พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย เผยว่า ขณะนี้นักกีฬากระโดดน้ำทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ในเดือน พ.ค. ได้เก็บตัวฝึกซ้อมที่สระว่ายน้ำของ ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต อย่างต่อเนื่อง นักกีฬากระโดดน้ำทั้ง 4 คน ประกอบด้วย ชวัลวัฒน์ จันทผดาวัลย์, ขวัญชนก ขุนบุญจันทร์, ตฤณภัส สันติบุตร เเละอดิเทพ ขอพืชกลาง ลงแข่งขัน ซึ่งเเทบจะเป็นนักกีฬาหน้าใหม่เกือบทั้งหมด มีเพียง ชวัลวัฒน์ คนเดียว ที่เคยผ่านเวทีซีเกมส์มาเเล้ว จากการคว้าเหรียญเงิน ประเภทชายคู่ ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 30 โดยซีเกมส์ครั้งนี้ นักกระโดดน้ำไทย จะลงเเข่ง 3 รายการ คือ สปริงบอร์ด 1 เมตร เเละ 3 เมตร ประเภทชายเเละหญิง รวมถึงประเภทคู่ชาย เเพลตฟอร์ม 10 เมตร ส่วนเป้าหมายคือทำผลงานให้ดีกว่าซีเกมส์ครั้งที่แล้วที่เราทำได้ 1 เหรียญเงิน กับ 1 เหรียญทองแดง

“สมาคมฯ ให้การสนับสนุนทีมงานนักกีฬาเเละผู้ฝึกสอนอย่างเต็มที่ หลังรับเเจ้งว่าต้องการโรงยิมบก สถานที่ฝึกซ้อม ในการปรับท่าทางก่อนลงซ้อม เพื่อเป็นการเเก้ไขท่าทางให้ถูกต้อง ก่อนกระโดดลงสู่สระน้ำ ทั้งนี้เราจะนำเรื่องนี้ขอการสนับสนุนจากทางกองทุนพัฒนาการกีฬาเเห่งชาติ ผ่านทางคณะกรรมการโอลิมปิคเเห่งประเทศไทยฯ ต่อไป” พล.อ.ศิริชัย กล่าว

อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ กล่าวต่อว่า ต้องขอขอบคุณ พล.อ.อภิวัฒน์ ศรีวรรธนะ รองเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคฯ ที่นำคณะผู้เเทนการกีฬาเเห่งประเทศไทย (กกท.) มาเยี่ยมชมการฝึกซ้อมของนักกีฬากระโดดน้ำทีมชาติไทย พร้อมกล่าวให้กำลังใจ สำหรับเป้าหมายในซีเกมส์ครั้งนี้ สมาคมฯ หวังว่าทุกคนจะทำผลงานได้ดีกว่าครั้งก่อน ที่คว้ามาได้ 1 เหรียญเงิน กับอีก 1 เหรียญทองเเดง เเม้ว่าครั้งนี้จะเป็นเหล่านักกีฬาสายเลือดใหม่เเทบทั้งสิ้นก็ตาม