ความเคลื่อนไหว การแข่งขันฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์อาเซียน ที่ประเทศกัมพูชา โดย ทีมชาติไทย ที่ใช้ชุด 19 ปี เป็นหลัก ประเดิมสนามกลุ่ม C ชนะ สิงคโปร์ 3-1 และจะเตะนัด 2 วันที่ 22 ก.พ. พบ เวียดนาม

รายการนี้ โควิด-19 ป่วนจน อินโดนีเซีย กับ เมียนมา ต้องถอนทีมไปแล้ว ขณะเดียวกัน ในกลุ่มไทย ก็มีเสียวเรื่อยๆ เมื่อทีมชาติเวียดนาม พบนักเตะและสตาฟฟ์ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 5 ราย เป็นนักเตะ 4 ราย, สตาฟฟ์โค้ช 1 ราย ก่อนประเดิมพบ สิงคโปร์ วันที่ 19 ก.พ. ทำให้การซ้อมก่อนแข่ง นักเตะที่ผลเป็นลบ ต้องสวมหน้ากากอนามัยซ้อม เพื่อความปลอดภัย

ขณะเดียวกัน ช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 19 ก.พ. นักเตะทีมชาติสิงคโปร์ ถูกตรวจพบเชื้อโควิดเพิ่มอีก 2 คน หลังจากเพิ่งเตะกับไทย เมื่อวันที่ 16 ก.พ. หลังจากก่อนเจอไทย ก็เป็นบวกไปแล้ว 3 คน และเมื่อบวกกับนักเตะเจ็บ ทำให้ สิงคโปร์ เหลือแค่ 14 แข้ง เท่านั้น โดยตามกฎของ สหพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซียน (เอเอฟเอฟ) สามารถเปลี่ยนตัวได้ 10 คน ในช่วงแข่งขัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการตรวจโควิดนั้น เอเอฟเอฟ จะทำการตรวจแบบ ATK ในช่วงเช้าวันแข่งขัน หมายความว่าทีมไทยจะตรวจอีกครั้งคือเช้าวันที่ 22 ก.พ.65 ก่อนเตะกับ เวียดนาม.