เปป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายกย่องนักบินของเที่ยวบินที่พาพลพรรค “เรือใบสีฟ้า” กลับมายังแดนผู้ดี หลังเสร็จภารกิจในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก ซึ่งทีมบุกถล่ม สปอร์ติง ลิสบอน ยอดทีมลีกโปรตุเกส 5-0 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยระบุว่านักบินเที่ยวบินดังกล่าวถือเป็นสุดยอดฝีมือและมีสติสัมปชัญญะที่ยอดเยี่ยม หลังสามารถนำเครื่องฝ่ากระแสลมที่แปรปรวนลงจอดที่สนามบินในเมืองลิเวอร์พูลได้

ทั้งนี้ แดนผู้ดีเจออิทธิพลของพายุเล่นงาน ก่อให้เกิดพายุฝนและกระแสลมแปรปรวน ส่งผลให้มีเที่ยวบินต้องถูกยกเลิกกว่า 400 ไฟลต์ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่เที่ยวบินของ “เรือใบสีฟ้า” ที่กลับมาจากโปรตุเกสนั้น ถูกกระแสลมปั่นป่วนจนไม่สามารถลงจอดที่สนามบินในเมืองแมนเชสเตอร์ตามกำหนดได้ และต้องหันหัวเครื่องไปลงจอดที่สนามบินในเมืองลิเวอร์พูลแทน

นายใหญ่ “เรือใบสีฟ้า” กล่าวว่า “ตอนที่ผมได้เห็นคลิปเครื่องบินลำที่เรานั่งโคลงเคลงไปมาตอนกำลังจะลงจอด ผมยิ่งกลัวกว่าตอนที่อยู่บนเครื่องเองเสียอีก ตอนนั้นเรารู้สึกว่ามันโคลงเคลงไปมา มีอยู่ช่วงหนึ่งที่เรารู้สึกว่าเครื่องยนต์ของเครื่องบินมันดับ แล้วตัวเครื่องก็ตกวูบลงไป แล้วเครื่องยนต์ก็กลับมาติด แล้วเครื่องก็เชิดหัวขึ้นอีกครั้ง ตอนนั้นเรารู้ได้เลยว่ามันมีบางอย่างเกิดขึ้นแล้ว”

“แต่โชคดีที่เรามีกัปตันเครื่องบินที่ยอดเยี่ยม เขาพูดให้พวกเราทุกคนสงบลงได้ จากนั้นเขาพยายามนำเครื่องลงที่สนามบินในแมนเชสเตอร์อีกครั้ง แต่สุดท้ายก็ต้องบ่ายหน้าไปลงที่ลิเวอร์พูล นักบินในเที่ยวบินนั้นทำหน้าที่ได้สุดยอดมาก ๆ เพราะตอนนั้นเราต่างตื่นตระหนก แต่เขาพูดให้เราทุกคนสงบลงได้”

เครดิตภาพ : REUTERS