เปป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผย “เรือใบสีฟ้า” พยายามอย่างเต็มที่แล้วในการลุ้นคว้าตัว แฮร์รี เคน ดาวยิงกัปตันทีม ทอตแนม ฮอตสเปอร์ มาเสริมคมในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทว่าสุดท้ายก็ต้องล้มเลิกความตั้งใจหลังโดน “ไก่เดือยทอง” ปฏิเสธข้อเสนอกลับมาถึง 4 ครั้ง

กวาร์ดิโอลา อยากได้ เคน มาเสริมแนวรุก และดาวยิงวัย 28 ปี ก็แสดงออกอย่างชัดเจนว่า อยากจะย้ายไปล่าตาข่ายยังถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม เช่นกัน ทว่าสุดท้ายดีลนี้ก็ต้องล่มไป หลัง สเปอร์ส เรียกร้องค่าตัวของ กองหน้าทีมชาติอังกฤษ สูงถึง 160 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 6,720 ล้านบาท

กวาร์ดิโอลา กล่าวว่า “เราพยายามแล้ว แต่มันห่างไกลจากความสำเร็จ เพราะ ทอตแนม ทำให้เห็นอย่างชัดเจนว่า ดีลนี้จะไม่มีทางเกิดขึ้น และเมื่อเรื่องนี้เกิดขึ้น 2 ครั้ง 3 ครั้ง และ4 ครั้ง มันก็จบ”

“ตอนนี้คุณสามารถพูดได้ว่า “แฮร์รี เคน ไม่ได้ย้ายมาที่นี่ และทุกอย่างก็ไปได้สวย” แต่ตอนนั้น ผมไม่รู้ว่า มันจะเป็นแบบนี้ เราแพ้ สเปอร์ส ในเกมเปิดสนาม แถมยังแพ้ เลสเตอร์ ในคอมมิวนิตี ชิลด์ ด้วย ผมไม่รู้ว่า จะเกิดอะไรขึ้นในอีก 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า” กุนซือชาวสแปนิช ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS