ออกมาแต่ละทีแซ่บและมีอะไรให้ได้คิดตลอดสำหรับ ครูลูกกอล์ฟ ครูสอนภาษาคนดัง ที่ล่าสุดไม่ทนหลังเห็นข่าวรัฐมนตรีดังออกมาบอกว่าคนดังที่มาโจมตีรัฐบาลเป็นการบิดเบือนและสร้างเฟคนิวส์ งานนี้ครูลูกกอล์ฟลงรูปข่าวพร้อมข้อความว่า

“รัฐบาล โจมตี และ ทำลายล้างตัวเองทุกวัน เพราะเลี่ยงที่จะพูดความจริงกับประชาชนค่ะท่าน และทำผิดกี่ครั้งก็ไม่เคยขอโทษด้วยความจริงใจค่ะท่าน ประชาชนไม่ได้ปาก้อนหินใส่ท่านค่ะ แค่กำลังร้องขอชีวิต เสียงที่ดังคือ เสียงของคนกำลังเจ็บปวด เจ็บใจ เจ็บแค้น เพราะกำลังจะตายกันค่ะ ที่ท่านเจ็บปวดเพราะ มือพวกท่านบีบก้อนหินแห่งความเท็จ นานเกินไป #ไม่มีอะไรจะทำร้ายเธอได้เท่ากับเธอทำตัวของเธอเอง

ตามด้วยรูปตัวเองนั่งอยู่ พร้อมเล่าว่า “ผู้ใหญ่รอบตัวในโลกที่ลูกกอล์ฟเคยอยู่ถามแบบนี้บ่อยมาก ทุกวันนี้ก็ถามอยู่ ทำไมแชร์แต่อะไรจริงจัง? ทำไมไม่แชร์เรื่องดี ๆ และส่งพลังบวก? คนแบบนี้ อยู่รอบตัวเยอะทีเดียว จริง ๆ มีคำพยางค์เดียวในใจที่อยากด่า เต็มไปหมด เอาล่ะ แต่เห็นแก่ความเป็นผู้ใหญ่ และระดับการศึกษาที่พวกท่านภูมิใจนักหนา จะพูดดี ๆ คิดนะคะคิด ในหนังซอมบี้ เคยเห็นตัวละครลุกขึ้นมาเต้น TikTok มั้ยคะ? หรือในหนังสงคราม คนเสียชีวิตมากมาย เคยเห็นตัวละครบอกให้ส่งพลังบวกแบบไม่มองโลกตามจริงมั้ย

ทุกตัวละครตอนนี้อาจจะกำลังหมดหวัง แต่พวกเขายังสู้ไง สู้ด้วยการมองโลกตามความจริง พวกที่คอยบอกให้คนอื่นคิดบวก บลา บลา เพราะคุณไม่ได้หนีตายอยู่ในหนังค่ะ คุณเป็นผู้ชมที่กำลังนั่งทานข้าวโพดคั่วอยู่บนโซฟาแล้วบอกให้ตัวละครใจเย็น ๆ วางถังป๊อปคอร์น แล้วลองคิดว่าถ้าตัวเองอยู่ในหนังบ้าง ไม่ใช่คนดูในบ้านแสนสบาย จะยังคิดบวกได้ขนาดนี้มั้ยคะ เผลอ ๆ คนแบบคุณนั่นเอง ที่จะยอมแพ้เป็นคนแรกในเรื่องค่ะ

ขอลาไปด้วย “เสื้อรุ่นคิดบวก” อ่านภาษาอังกฤษบนเสื้อนะคะ เพราะเมื่อเราไม่ต้องรับรู้อะไร ไม่ต้องสนอะไร และอยู่ในหอคอยงาช้างของเราต่อไป เราจะปลอดภัยเพราะพลังบวกค่ะ ด้วยรักและเคารพ ลูกกอล์ฟไม่มีปัญหากับคนที่บวก ที่ยังมองโลกตามความเป็นจริง 52 นาที”

พอมีการลงรูปไป ก็มีชาวเน็ตมาแสดงความคิดเห็น เห็นด้วยมากมาย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @loukgolflg