ก่อนหน้านี้นักแสดงชื่อดัง บิวกิ้น พุฒิพงศ์ ถูกบุคคลปริศนาขับรถตาม แม้เจ้าตัวจะจอดรถขอเคลียร์แต่อีกฝ่ายกลับชิ่งหนีไป ทำให้เจ้าตัวและครอบครัวรู้สึกไม่ปลอดภัย จนต้องเข้าดำเนินการทางกฎหมายเพื่อตามหาคนดังกล่าว ท่ามกลางกำลังใจจากแฟนๆ ที่ส่งไปหาอย่างต่อเนื่อง

ความคืบหน้าล่าสุดในอินสตาแกรมของต้นสังกัดอย่าง นาดาว บางกอก ได้มีการอัพเดทรูปของจดหมายเล่าเรื่องราวว่า “วันนี้ ทีมกฎหมาย และตัวแทนของบริษัท นาดาว บางกอก จำกัด ได้เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางพลัด และคู่กรณี ที่ขับรถตาม นายพุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล (บิวกิ้น) นักแสดงในสังกัด โดยหลังจากทางบริษัทฯ ลงประกาศไปก่อนหน้านี้ ทางคู่กรณีได้ติดต่อเข้ามา เพื่อชี้แจงว่า เป็นการกระทำที่ไม่ได้เกิดจากเจตนาประทุษร้ายแต่อย่างใด จึงได้มีการนัดพบกันต่อหน้าเจ้าหน้าที่พนักงาน เพื่อหาข้อยุติ โดยมีผลการพูดคุย ดังนี้

1.คู่กรณี ยอมรับผิด และยืนยันว่าจะไม่กระทำการละเมิดความเป็นส่วนตัวของศิลปินอีก หากเกิดเหตุการณ์ขึ้นอีกครั้ง ทางคู่กรณียินดีรับโทษสูงสุด
2. คู่กรณี จะไม่สามารถเข้าร่วมงานใด ๆ ของบริษัท นาดาว บางกอก จำกัด และบริษัท นาดาว มิวสิค จำกัดได้อีกทางนาดาว ขอขอบคุณผู้มีส่วนร่วมที่ช่วยเหลือประสานงานจนเกิดผลในวันนี้ รวมถึงอยากให้กรณีนี้เป็นตัวอย่าง ให้ทุกคนในสังคมปฏิบัติร่วมกัน โดยเคารพสิทธิซึ่งกันและกัน” 

โดยมีแคปชั่นว่า “วันนี้ ทีมกฎหมาย และตัวแทนของนาดาว ได้เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ และคู่กรณี ที่ขับรถตาม บิวกิ้น นาดาว ขอขอบคุณผู้มีส่วนร่วมช่วยเหลือประสานงาน รวมถึงอยากให้กรณีนี้เป็นตัวอย่าง ให้ทุกคนในสังคมปฏิบัติร่วมกัน โดยเคารพสิทธิซึ่งกันและกัน”

งานนี้เรียกว่าหลายคนก็พากันมากดไลค์พร้อมคอมเมนต์เป็นกำลังใจให้มากมาย บ้างก็บอกว่าอย่าคิดมากนะ เราอยู่เคียงข้างบิวกิ้นเสมอและบอกว่าคนที่ตามไม่ควรทำแบบนี้อีก เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม nadaobangkok