มาโกโตะ เทกุระโมริ โค้ชคนใหม่ของ “เดอะแรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เผยว่า เขาเกือบได้มาคุมทีมชาติไทย เมื่อกลางปี 2019 ก่อนถูก อากิระ นิชิโนะ ปาดหน้า ได้รับเลือกจาก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

โค้ชเทกุ ให้สัมภาษณ์ ยูทูบ BG CHANNEL รายการ The South Stand โดยเมื่อถามว่า ก่อนมาคุมทีมในไทย ได้ปรึกษา อากิระ นิชิโนะ หรือไม่ ซึ่งกุนซือซามูไร กล่าวว่า ไม่ได้ปรึกษานิชิโนะ เท่าไหร่ แต่ย้อนไปก็แอบเซ็งอยู่บ้าง เพราะตอนที่ทีมชาติไทยเลือกนิชิโนะคุมทีมช้างศึกนั้น เขาเป็นหนึ่งในตัวเต็ง เมื่อ สมาคมบอลไทย เลือก นิชิโนะ ทำให้เขามาไทยช้าไป 2 ปี

เทกุ ตอบคำถามถึงการทำงานที่ไทย ด้วยว่า แน่นอนการข้ามแดนมาย่อมมีความคาดหวัง แอบกังวลว่าแฟนบอลอาจคาดหวังมากเกินไป แต่สุดท้ายก็คนหนึ่ง ไม่ได้เปลี่ยนอะไรได้ทันที ส่วนสถานการณ์บีจี ตอนนี้ ยอมรับว่า เมื่อเจอเกมเยือนต่อเนื่อง คิดว่าเป็นงานยากลำบาก แต่ต้องพยายามผ่านให้ได้ ถ้าผ่านได้ก็จะยกระดับทีม

ขณะเดียวกัน ด้วยสัญญาที่ยังมีกับ เวกัลตะ เซนได ทำให้จะสามารถเริ่มงานกับ บีจี ได้ในเกมเปิดบ้านพบ สุพรรณบุรี เอฟซี วันที่ 27 ก.พ.นี้ เสียดายที่ไม่ได้เจอ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือญี่ปุ่น ที่คุม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทันที ซึ่งเกมนี้ก็ได้เลื่อนออกไปจากเดิม วันที่ 23 ก.พ. เป็นวันที่ 20 มี.ค. ซึ่งจริง ๆ เกมนี้เป็นเกมสำคัญที่จะลดช่องว่างการที่ตามบุรีรัมย์ 8 แต้ม จึงต้องพยายามเกาะติด ก่อนไปเจอกันในเดือน มี.ค. เท่าที่ดูนักเตะบีจี ทุกคนพยายามตั้งใจสู้ แต่ดูเหมือนไม่ไปทิศทางเดียวกัน ต้องปรับให้ช่วยเหลือกันมากขึ้น ซึ่งนักเตะหลายทีมในไทยลีก ก็มีศักยภาพที่ดี เพียงแต่ตอนนี้ทีมที่จูนได้เป็นหนึ่งเดียวคือ บุรีรัมย์

“ผมก็คุยกับ อิชิอิ ต่อเนื่อง ตั้งแต่ตอน อิชิอิ คุม คาชิมา ก็แลกเปลี่ยนข้อมูลบ่อย ๆ ตอนมีข่าวลือว่า บีจี สนใจผม ก็เป็น อิชิอิ คนแรกที่บอกผม” เทกุ กล่าว.