นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สหพันธ์ยกน้ำหนักสิงคโปร์ มีจดหมายเชิญ นาวาเอก เพชรเกษม รตาภรณ์ กรรมการบริหารและเลขานุการฝ่ายจัดการแข่งขัน ไปเป็นคณะการรมการควบคุมการแข่งขันยกน้ำหนักสิงคโปร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ระหว่างวันที่ 25-27 ก.พ. ซึ่งการแข่งขันรายการนี้จะเป็นเวทีคัดเลือกนักกีฬาร่วมแข่งขันกีฬาเครือจักรภพ 2022 ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 28 ก.ค.-8 ส.ค.

ขณะที่ นาวาเอก เพชรเกษม กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจที่ได้รับเชิญไปปฏิบัติหน้าที่เพื่อสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติ เพราะนี่แสดงว่า ไทยได้รับการยอมรับในเรื่องความยุติธรรมของการตัดสิน อีกทั้งในครั้งนี้ ตนเองก็ยังได้รับเชิญให้เป็นกรรมการควบคุมการสอบขึ้นชั้นผู้ตัดสินนานาชาติของประเทศสิงคโปร์ อีกด้วย

ปัจจุบัน นาวาเอก เพชรเกษม เป็นผู้ตัดสินชั้น 1 ของสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ เคยตัดสินเกมในระดับนานาชาติมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ซีเกมส์ รวมถึงการเป็นวิทยากรอบรมผู้ฝึกสอนขั้นพื้นฐาน ให้กับประเทศติมอร์ เลสเต ล่าสุดทำหน้าที่ผู้ช่วยผู้จัดการทีมชุดการแข่งขันยกน้ำหนักชิงแชมป์โลก ที่ประเทศอุซเบกิสถาน เมื่อเดือน ธ.ค.64 ซึ่งทีมไทยได้มา 6 เหรียญทอง 4 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง