สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 21 ก.ค.ว่าสำนักงานสาธารณสุขเมืองนานกิง เมืองเอกของมณฑลเจียงซู ทางตะวันออกของจีน ออกแถลงการณ์เมื่อวันพุธ "ขอความร่วมมือ" ให้ประชาชนงดการเดินทางที่ไม่จำเป็น ทั้งภายในพื้นที่และระหว่างเมือง เนื่องจากเจ้าหน้าที่อย่างน้อย 9 คน ประจำท่าอากาศยานนานาชาตินานกิง ติดเชื้อไวรัสโคโรนา และกำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบอย่างละเอียดในห้องปฏิบัติการ ว่าผู้ป่วยทั้ง 9 คนได้รับเชื้อสายพันธุ์ใด ส่วนการสอบสวนโรคกำลังดำเนินการอย่างเร่งด่วน
เบื้องต้นมีรายงานว่า "ชุมชนเสี่ยงสูง" ได้รับคำสั่งห้ามออกจากบ้าน ยกเว้นในกรณีฉุกเฉิน ขณะที่มีการล็อกดาวน์ชุมชนแล้วอย่างน้อย 1 แห่ง
ทั้งนี้ รายงานโดยคณะกรรมาธิการสาธารณสุขแห่งชาติ ( เอ็นเอชซี ) ยืนยันสถิติผู้ป่วยสะสมจากโรคโควิด-19 อย่างน้อย 92,364 คน เพิ่มขึ้น 22 คนในรอบวันที่ผ่านมา หายป่วยแล้ว 28 คน คงเหลือผู้ติดเชื้อรักษาตัวอยู่ในระบบอย่างน้อย 602 คน และเสียชีวิตสะสมอย่างน้อย 4,636 ราย นอกจากนี้ เอ็นเอชซีตรวจพบผู้ติดเชื้อไม่แสดงอาการอีก 23 คน เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม รายงานของรัฐบาลปักกิ่งไม่รวมจำนวนผู้ติดเชื้อไม่แสดงอาการในสถิติแห่งชาติ.

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES