สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) จัดการตั้งข้อหากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฐานไม่สามารถควบคุมพฤติกรรมของนักเตะในสังกัดได้แล้ว หลังเกิดเหตุการณ์ที่แข้งผีแดงกรูเข้าไปรุมประท้วงผู้ตัดสินในเกมพรีเมียร์ลีก นัดเปิดบ้านต้อน ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน 2-0 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในนาทีที่ 53 ของเกมที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อผู้ตัดสิน ปีเตอร์ แบงค์ส ชักใบเหลืองให้ ลูอิส ดังค์ กัปตันทีมไบรท์ตัน ที่ไปทำฟาวล์ แอนโธนี เอลังกา ที่กำลังจะได้บอลหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงประตู ทำให้นักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่พอใจเนื่องจากมองว่า ดังค์ สมควรโดนใบแดงมากกว่าเพราะเป็นกองหลังตัวสุดท้าย

จากนั้นทีมงาน VAR จึงส่งสัญญาณให้ แบงค์ส ย้อนกลับไปดูเหตุการณ์ที่จอมอนิเตอร์ข้างสนามอีกครั้งจนเจ้าตัวเปลี่ยนคำตัดสิน และย้อนกลับมาแจกใบแดงให้ ดังค์ ในที่สุด

อย่างไรก็ตาม เอฟเอ มองว่า พฤติกรรมของนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด ที่ปรี่เข้าไปรุมกดดัน เปาแบงค์ส จนทำให้ บรูโน แฟร์นันด์ส ได้รับใบเหลืองไปนั้น เป็นภาพที่ไม่เหมาะสม และถือเป็นการละเมิดกฏข้อที่ E20.1 จนนำไปสู่การตั้งข้อหากับ “เรด เดวิลส์” ดังกล่าว

ทั้งนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งคว้าชัยเหนือ “เจ้านกนางนวล” จากประตูของ คริสเตียโน โรนัลโด และแฟร์นันด์ส นั้น ยังมีเวลายื่นอุทธรณ์ต่อข้อกล่าวหาของ เอฟเอ จนถึงวันจันทร์ที่ 22 ก.พ.นี้.

ภาพ REUTERS