เมื่อวันที่ 17 ก.พ.  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี สมุทรปราการ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ร้านค้าที่อยู่ภายในตลาดนัดอาม่า ต.บางพลี อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จำนวนหลายร้าน มีทรัพย์สินหายไปหลายรายการ หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นตลาดซึ่งเป็นพื้นที่โล่งมีเพียงหลังคาเท่านั้น ไม่มีฝาผนังกั้นและมีร้านค้าที่ตั้งเป็นลักษณะแผงลอย จำนวนหลายสิบร้าน ที่เก็บสินค้าโดยเอาผ้าใบปิดทับเอาไว้เท่านั้น  พบว่าถูกก่อเหตุจำนวนหลายร้าน ได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าแฟชั่น เสื้อผ้า สินค้าเบ็ดเตล็ด ไม่เว้นแม่แต่ถุงเท้าในร้านขายถุงเท้า และแมสก์หน้ากากอนามัย  ซึ่งทราบว่าคนร้ายได้เข้ามาก่อเหตุถึงสองวันติด โดยกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ในตลาดดังกล่าวบันทึกภาพเหตุการณ์และพฤติกรรมของคนร้ายเอาไว้ได้ 

ภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า คนร้ายเข้ามาก่อเหตุในช่วงเวลาประมาณ 02.30 ของวันที่ 15 ก.พ. คนร้ายชายหนึ่งคนสวมเสื้อแขนยาวมี ฮู้ดปิดศีรษะสวมกางเกงขายาว ใส่รองเท้าแตะ และสวมใส่หน้ากากอนามัยสีดำ อาศัยช่วงที่ฝนตกหนักในพื้นที่ เดินมุดไปลักทรัพย์ตามแผงร้านค้าต่าง ๆ ภายในตลาดนัดดังกล่าว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นลักษณะแพงค้าที่ตั้งวางขายชั่วคราวและนำเอาผ้าใบมาปิดทับสินค้าเอาไว้เท่านั้น 

นางขนิษฐา เมืองแสน  แม่ค้าขายกระเป๋าแฟชั่น  เล่าว่า ถูกโจรรายนี้เข้ามาก่อเหตุถึงสองวันติดได้กระเป๋าไปหลายใบมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า5,000 บาท ที่ผ่านมาเจอพิษโควิดก็ขายของลำบากแล้ว เงินที่มีเก็บก็นำไปลงทุนซื้อของมาขายแต่ก็ขายไม่ค่อยได้ ยังมาถูกก่อเหตุไปอีก นอกจากกำไรแล้วยังขาดทุนย่อยยับจนกลายเป็นหนี้สินจึงอยากวอนให้ตำรวจช่วยตามจับตัวมาดำเนินคดี 

ขณะที่น.ส.วรรณิภา แม่ค้าขายถุงเท้า  กล่าวว่า ตนรับถุงเท้าโหลมาขายคู่หนึ่งกำไรเพียง 5 บาท แถมกว่าจะขายได้แต่ละคู่ก็ยากเย็น เพราะไม่มีคนออกมาเดินตลาดกันเพราะกลัวโควิด ที่ผ่านมาโควิดก็กลัวยังต้องมากลัวโจรอีก และไม่นึกว่าถุงเท้าที่ราคาไม่กี่บาทยังถูกโจรรายนี้ขโมยไป 

ด้าน พ.ต.อ. วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี หลังทราบเรื่องได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเร่งแกะรอยของคนร้ายรายนี้รวมถึงเส้นทางการหลบหนี และเร่งติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว