หลังจากนักแสดงสาว แพท-ณปภา ตันตระกูล ออกมาประกาศผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @pat_napapa ว่าตนเองตรวจพบเชื้อโควิด-19 พร้อมขอโทษทุกคน ขอโทษทุกงานที่ได้รับผลกระทบจากการติดเชื้อโควิด-19 ของตนเอง โดยก่อนหน้านี้แพทเพิ่งไลฟ์สดชี้แจงกรณีที่มีคนเข้าใจผิดว่า หากตนเองติดโควิด จะพา “น้องเรซซิ่ง” ไปด้วย เพราะทำใจห่างลูกไม่ได้ ซึ่งตอนนั้นแพทพูดถึงความรู้สึกของคนเป็นแม่ที่ห่างลูกไม่ได้ แต่ยังไม่ได้ติดเชื้อโควิด จนกระทั่งผลตรวจออกมาว่าเจ้าตัวติดโควิดเมื่อวันที่ 20 ก.ค. ที่ผ่านมา 

ล่าสุดแพทได้โพสต์คลิปวิดีโอวินาทีบีบหัวใจ ผ่านช่องยูทูบ “Patnapapa” เมื่อต้องแยกตัวห่างจากลูกชาย เพื่อแยกไปรักษาตัว เนื่องจาก “น้องเรซซิ่ง” ตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19 เนื้อหาในคลิประบุว่า สิ่งที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นแล้ว ผลตรวจออกมาพบว่า พบเชื้อโควิด-19 ตอนนี้แคนเซิลงานหมดแล้ว และกำลังไปตรวจหาเชื้ออีกรอบเพื่อรีเช็ก จากนั้นแพทได้โทรศัพท์คุยกับคนที่บ้านทั้งน้ำตา พร้อมกับพูดว่า “ฝากดูแลคุณแม่ด้วยนะ อาจจะลำบากหน่อยนะ ขอโทษที แพทก็อยากไปดูแม่ แต่แพทกลัวแม่ติด ฝากอาบน้ำแม่ทุกวันด้วยนะ ฝากให้เอาของมาไว้ให้บริเวณหน้าห้องด้วย เพราะต้องกักตัวอยู่ในห้องก่อน”  

โดยในระหว่างที่ แพท ร้องไห้ออกมา “น้องเรซซิ่ง” ก็คอยตบไหล่ให้กำลังใจแม่อยู่เป็นระยะ ๆ ต่อมาโรงพยาบาลได้ติดต่อกลับมา แจ้งว่าเจ้าตัวติดเชื้อโควิด-19 จริง แต่เป็นเชื้อที่มีปริมาณไม่มาก ทางโรงพยาบาลแนะนำให้เข้ารับการรักษา โดยให้เดินทางมาแค่คนเดียว เนื่องจากผลตรวจของ “น้องเรซซิ่ง” รวมถึงผู้จัดการส่วนตัว ผลออกมาเป็นลบ คือ ไม่พบเชื้อโควิด-19 จากนั้นแพทได้เตรียมตัวออกจากบ้านด้วยรถยนต์ส่วนตัว พร้อมย้ำกับคนที่บ้านว่า “ฝากดูแลแม่ด้วยนะ” ขณะนั้น “น้องเรซซิ่ง” ได้เดินมาส่งคุณแม่ถึงประตูรถ แพทได้โบกมือบ๊ายบายลูก และพูดย้ำ “อย่าดื้อนะลูก ถ้าคิดถึงก็โทรฯ มานะ” ก่อนจะขับรถออกไป ขณะที่ “น้องเรซซิ่ง” ก็ยืนมองตามรถคุณแม่ที่ขับออกไปจนลับสายตา

หลังจากคลิปนี้ได้เผยแพร่ออกไป ได้มีคนกดเข้ามาดูกว่า 2 แสนคนภายในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง รวมทั้งคอมเมนต์ให้กำลังใจ “แพท” และ “น้องเรซซิ่ง” ที่ต้องแยกจากกัน พร้อมอวยพรให้แพทหายไวไว จะได้รีบกลับมาอยู่กับน้องเรซซิ่งและครอบครัวเร็ว ๆ

โดยตอนนี้ “แพท” กำลังกักตัวที่ฮอสพิเทล ได้ทำการเอกซเรย์ปอด ผลออกมาว่าปอดดีมาก ตอนนี้กำลังรอผลการตรวจเลือด และตรวจหาเชื้อโควิดเป็นรอบที่ 4 หากผลออกมาเป็นเช่นไร เจ้าตัวจะรีบแจ้งให้ทราบทันที

ขอบคุณภาพประกอบจาก IG : @pat_napapa และช่อง Youtube : Patnapapa