เซร์คิโอ อเกวโร อดีตหัวหอกทีมชาติอาร์เจนตินา ออกมาเปิดใจระหว่างไลฟ์สดผ่าน “ทวิตช์” สังคมออนไลน์ชื่อดังว่า เขาคิดว่าชาตินี้ตัวเองคงไม่สามารถกลับมาวิ่งสปรินท์ได้อีกแล้ว หลังมีอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะจนจำเป็นต้องประกาศแขวนสตั๊ดเมื่อช่วงปลายปีก่อน

อเกวโร มีอาการเจ็บหน้าอก และหายใจติดขัดระหว่างลงเล่นให้ บาร์เซโลนา ต้นสังกัดแห่งสุดท้ายในอาชีพ ในเกมลา ลีกา นัดเสมอ อลาเบส 1-1 เมื่อวันที่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมา ก่อนจะถูกตรวจพบว่า มีอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะจนจำเป็นต้องแขวนสตั๊ดไปด้วยวัยเพียง 33 ปี เมื่อเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา

อเกวโร ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูงกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี โดยคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ 5 สมัย, ลีก คัพ 6 สมัย และเอฟเอ คัพ อีก 1 สมัย กล่าวว่า “ถ้าผมพยายามจะเล่นฟุตบอลตอนนี้ ผมก็จะเหนื่อยหอบ บางครั้งผมก็อดสงสัยไม่ได้ว่า ผมจะสามารถกลับมาสปรินต์ได้อีกครั้งหรือไม่ ผมแค่รู้สึกว่า หัวใจของผมมันทำงานผิดปกติ”

นอกจากนี้ “เอล กุน” ยังเคยเปิดเผยเอาไว้เมื่อช่วงต้นเดือนนี้ด้วยว่า เขารู้ตัวว่าอาการป่วยของตัวเองค่อนข้างรุนแรง หลังจากถูกทิ้งไว้คนเดียวในห้องเล็ก ๆ พร้อมจอมอนิเตอร์ ระหว่างเดินทางไปตรวจหัวใจที่โรงพยาบาลเมื่อปีก่อน

“ช่วง 15 วันแรก มันเป็นช่วงเวลาที่น่ากลัวมาก เมื่อมันเกิดขึ้น ผมคิดว่า มันคงไม่มีอะไร และผมก็น่าจะไม่เป็นอะไร แต่เมื่อผมไปถึงโรงพยาบาล และถูกพวกเขาทิ้งเอาไว้ในห้องเล็ก ๆ พร้อมจอมอนิเตอร์มากมายรายรอบตัว ผมก็รู้ว่า บางอย่างมันน่าจะไม่ดีแล้ว หลังจากใช้เวลา 2 วันอยู่ในโรงพยาบาล ผมก็เริ่มกังวลไปหมด” อดีตหัวหอกเรือใบสีฟ้า เผย.

ภาพทวิตเตอร์ @aguerosergiokun