เมื่อวันที่ 15 ก.พ. 2565 “บิ๊กแนต” นายกองเอก ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และมนตรีซีเกมส์ของไทย พร้อมด้วยนายวุฒิชัย ชัยจิตย์ ผอ.กองแข่งขันกีฬาเป็นเลิศ, นายวรศักดิ์ ขันติบัณฑิต ผอ.กองพัฒนากีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้เดินทางมายังศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี โดยมี นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ และคณะ ให้การต้อนรับ โดย นายกองเอก ชัยภักดิ์ และคณะ ได้เข้าตรวจเยี่ยมพร้อมให้โอวาทและติดตามการเก็บตัวฝึกซ้อมของนักกีฬาเทนนิสชุดเตรียมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ระหว่างวันที่ 12-23 พ.ค.65 และเตรียมเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จีน ระหว่างวันที่ 10-25 ก.ย.65

นายกองเอก ชัยภักดิ์ กล่าวว่า หลังจากที่ได้ติดตามนักกีฬาเทนนิสทีมชาติไทยชุดนี้ ซึ่งเก็บตัวมาตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.ปีที่ผ่านมา และเป็นความหวังของไทย ในซีเกมส์ครั้งนี้ โดย สมาคมฯ ได้ตั้งเป้าหมายว่าจะคว้ามาได้ 2 ทอง ซึ่งนักกีฬาชุดนี้จะใช้ศึกซีเกมส์เป็นการประลอง เพื่อเตรียมตัวสำหรับเอเชี่ยนเกมส์ ต่อไป จากการติดตามดูความพร้อมและได้รับรายงานจากทางสมาคมฯ รวมทั้งความตั้งใจจริงของนายสุชัย ก็คิดว่า เทนนิสจะเป็นกีฬาหลักความหวังของไทยและมีเหรียญทองกลับมาอย่างแน่นอน

“ผมเอาใจช่วยเทนนิสทุกอย่าง และคิดว่าจะมีเหรียญทองกลับมา ในซีเกมส์ครั้งนี้ ทัพไทย จะไปร่วมชิงชัยกว่าพันคน แต่จากสถานการณ์โควิด ทำให้ต้องปรับลดนักกีฬาเหลือกว่า 800 คน คิดว่าเป็นขนาดใหญ่สุดของผู้ไปเยือน ส่วนเจ้าภาพ มีนักกีฬาราว 1,200 คน ซีเกมส์ครั้งนี้เป็นการแข่งขันระบบปิด เพราะยอดผู้ติดเชื้อโควิดที่เวียดนามยังค่อนข้างสูง ส่วนสนามเทนนิส อยู่ห่างจากกรุงฮานอย กว่า 31 กม. นักเทนนิสทั้งหมดอยู่ในโรงแรมเดียวกัน แต่ก็ยังประมาทไม่ได้ และจะต้องเตรียมเรื่องวัคซีนพาสปอร์ตด้วย เพราะถ้าไม่ฉีดวัคซีน ทางเจ้าภาพก็ไม่ยอมให้เข้าชิงชัย” นายกองเอก ชัยภักดิ์ กล่าว

ทางด้าน นายสุชัย กล่าวว่า ขอบคุณ นายกองเอก ชัยภักดิ์ และคณะ ที่มาเยี่ยมติดตามการฝึกซ้อมของนักกีฬาเทนนิส ทางสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ขอฝากนายกองเอก ช่วยนำเรื่องเรียนต่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ว่าสมาคมฯ จะพยายามคว้าเหรียญทองซีเกมส์ครั้งนี้มาให้ได้