ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายืนยันว่าเขาไม่มีความคิดที่จะปลด แฮร์รี แมกไกวร์ ออกจากตำแหน่งกัปตันทีม แม้ในช่วงหลัง เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติอังกฤษจะโชว์ฟอร์มย่ำแย่ต่อเนื่อง มีส่วนผิดพลาดจนทำให้ทีมเสียประตูหลายครั้ง จนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก และมีเสียงเรียกร้องให้ปลดเจ้าตัวออกจากตำแหน่งกัปตันทีม

นายใหญ่ “ผีแดง” กล่าวว่า “ผมมองว่าหลังจากเขาหายกลับมาจากอาการบาดเจ็บรอบล่าสุด เขาเล่นได้ดีมากเลยทีเดียว แต่ใน 2 เกมหลังสุด เขามีช่วงเวลาที่ย่ำแย่ลงกว่าปกติ ทั้งในเกมกับ เซาแธมป์ตัน รวมถึงจังหวะที่เราเสียประตูในเกมกับ เบิร์นลีย์ แต่เขาคือกัปตันทีมของเรา และผมก็มองไม่เห็นเหตุผลที่จะเปลี่ยนแปลงในเรื่องนั้น เขาเป็นนักเตะที่ยังต้องพัฒนาฝีเท้าต่อไป เหมือนกับนักเตะคนอื่น ๆ”

“ระบบการเล่นของเราตอนนี้ก็เป็นสิ่งที่ใหม่สำหรับเขาด้วย เพราะในทีมชาติอังกฤษ เขาคุ้นเคยกับการเล่นในระบบ 3 เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ แต่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่วนใหญ่จะใช้ระบบกองหลัง 4 คน และทุกคนต้องพยายามเข้าถึงบอลให้ได้ก่อนคู่แข่ง ซึ่งเป็นเรื่องใหม่สำหรับเขาเช่นกัน และเขาคงต้องใช้เวลาสักพักในการปรับตัวกับระบบและแทคติกเหล่านั้น” รังนิก ทิ้งท้าย

เครดิตภาพ : REUTERS