คริสเตียน อีริคเซน มิดฟิลด์ชาวเดนมาร์ก กลับมาลงสนามแข่งขันเป็นเกมแรก นับตั้งแต่เกิดอาการหัวใจวายล้มฟุบตคาสนาม ระหว่างลงเล่นให้ทีมชาติเดนมาร์ก เจอกับ ฟินแลนด์ ในศึกยูโร 2020 เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว และต้องติดตั้งเครื่องกระตุ้นหัวใจในทรวงอก แถมยังทำผลงานได้ดี ทำ 1 แอสซิสต์ ช่วยให้ เบรนท์ฟอร์ด ทีมต้นสังกัดในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เอาชนะ เซาธ์เอนด์ ยูไนเต็ด ทีมระดับดิวิชั่น 5 ไป 3-2 ในเกมอุ่นเครื่องเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ในเกมดังกล่าว อีริคเซน ซึ่งเพิ่งเซ็นสัญญาร่วมทีม “เดอะ บีส์” แบบไม่มีค่าตัวเมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา หลังถูก อินเตอร์ มิลาน ยกเลิกสัญญานั้น ใช้เวลาในสนามไปราว ๆ 1 ชั่วโมง โดยทำได้ 1 แอสซิสต์ โดยหลังเกมดังกล่าว เบรนท์ฟอร์ด ออกมาพูดถึงการกลับมาลงสนามอีกครั้งของดาวเตะเลือดโคนม บนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร โดยระบุว่า “ช่วงบ่ายที่หนาวเหน็บและชื้นแฉะของย่านลอนดอนตะวันตก ถูกทำให้สดชื่นสว่างไสวขึ้น ด้วยการกลับมาลงสนามเป็นครั้งแรกของ คริสเตียน อีริคเซน นับตั้งแต่เขามีอาการหัวใจวายเมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว อีริคเซน ซึ่งฉลองวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 30 ปีในเกมนี้ด้วยนั้น มีโอกาสทำประตูด้วยตัวเองหลายครั้งในช่วงต้นเกม และถูก คอลลิน อันเดง เอ็นดี ผู้รักษาประตูของทีมเยือนป้องกันเอาไว้ได้อย่างน้อย ๆ ก็ 2 ครั้ง”

สำหรับ เบรนท์ฟอร์ด มีโปรแกรมลงสนามในเกมลีก โดยจะบุกไปเยือน อาร์เซนอล ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งอาจยังเร็วเกินไปที่ อีริคเซน จะกลับมาลงสนาม แม้จะยังไม่มีการยืนยันว่าเจ้าตัวจะมีส่วนร่วมในเกมดังกล่าวหรือไม่ก็ตาม กระนั้นก็ดี มีความเป็นไปได้ว่าดาวเตะเลือดโคนม น่าจะได้ลับฝีเท้าในเกมอุ่นเครื่องแบบปิดอีก 1 นัด และมีความเป็นไปได้ที่เจ้าตัวจะมีชื่อในทีม สำหรับเกมลีกนัดถัดไปซึ่งทีมจะเปิดบ้านรับมือ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในช่วงสุดสัปดาห์ถัดไป