แรงได้อีก แลมโบกินี ส่ง “เอสเซนซ่า เอสซีวี12” รถไฮเปอร์คาร์รุ่นพิเศษแบบลิมิเต็ด อิดิชั่นสำหรับวิ่งในสนามแข่งโดยเฉพาะ ผลิตเพียง 40 คัน ขุมพลังวี 12 แรงม้า 830 ตัวทรงพลังที่สุดเท่าที่แลมโบกินีเคยผลิตมา

นายฟรานเชสโก้ สกาดาโอนิ ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท ออโตโมบิลี ลัมโบร์กินี กล่าวว่า เอสเซนซ่า เอสซีวี 12 คือความตั้งใจของแลมโบกินีที่จะสร้างประสบการณ์การขับขี่สูงสุดให้กับผู้ขับขี่ด้วยเครื่องยนต์วี12 ที่เป็นตำนานของแบรนด์ลัมโบร์กินี

ด้าน นายอภิชาติ ลีนุตพงษ์ ประธานกรรมการ บริษัท เรนาสโซ มอเตอร์ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายและให้บริการหลังการขายซูเปอร์คาร์ แลมโบกินี อย่างเป็นทางการ กล่าวเสริมว่า เอสเซนซ่า เอสซีวี 12 คือที่สุดแห่งการพัฒนารถเครื่องยนต์วี12 สำหรับสนามแข่งโดยเฉพาะ เป็นรถลิมิเต็ด อิดิชั่นที่มีเพียง 40 คันทั่วโลก ตอกย้ำเอกลักษณ์ความแรงของสมรรถนะซูเปอร์สปอร์ตคาร์แลมโบกินีได้อย่างแท้จริง นอกจากนี้ ยังพร้อมมอบประสบการณ์ความเอ็กซ์คลูซีฟผ่านโปรแกรมสุดพิเศษต่างๆ ให้แก่เจ้าของรถ

เอสเซนซ่า เอสซีวี 12 ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้ในสนามแข่งโดยเฉพาะ โดยเครื่องยนต์วี12 สามารถสร้างกำลังสูงสุดที่ 830 แรงม้า ทำงานคู่กับระบบเกียร์ส่งกำลังแบบใหม่ X-trac Sequential 6 สปีด ถูกติดตั้งให้เป็นส่วนหนึ่งของตัวแชสซีรถใกล้ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง ช่วยให้ประหยัดพื้นที่ ระบบท่อไอเสียได้รับการออกแบบพิเศษเพื่อเพิ่มสมรรถนะให้กับตัวรถและยังช่วยให้เสียงเครื่องยนต์เป็นเอกลักษณ์อีกด้วย

ตัวรถนั้นได้รวบรวมความเป็นรถแข่งโปรโตไทป์และลักษณะเอกลักษณ์ของทางแลมโบกินี โดยการนำรูปทรง 6 เหลี่ยมเข้ามาอยู่ในการดีไซน์ไฟหน้า ช่องรับลม และช่องแอร์ รวมถึงการนำสัญลักษณ์รูปตัววาย “Y” มาใช้ทั้งบริเวณภายนอกและภายในของรถ รูปทรงของพวงมาลัยได้แรงบันดาลใจมาจากรถแข่งฟอร์มูล่าวัน เพื่อการใช้งานที่ง่ายและให้การควบคุมที่ดีเยี่ยม ในส่วนของเบาะใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์เพื่อความปลอดภัยและได้รับการรองรับจากเอฟไอเอ