โรนัลด์ อเราโฮ ปราการหลังของ บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน ออกมากล่าวขอโทษสำหรับพฤติกรรมของตัวเอง ในช่วงท้ายของเกมลีกนัดดาร์บีแมตช์ ที่ “บาร์ซา” บุกไปไล่ตีเสมอ “นกแก้ว” เอสปันญอล ทีมอริร่วมเมือง 2-2 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ในช่วงท้ายของเกมดังกล่าว มีภาพของ อเราโฮ ที่บาดเจ็บโดนเปลี่ยนตัวออกไปตั้งแต่ช่วงพักครึ่งแล้วนั้น ตะโกนใส่ นิโก เมลาเหม็ด นักเตะเจ้าถิ่น ขณะกำลังเดินเข้าอุโมงค์ไปสู่ห้องเปลี่ยนเครื่องแต่งตัว แถมยังชู 2 นิ้วเป็นสัญลักษณ์ของการด่าทอใส่อีกด้วย โดยในเวลาต่อมา เจ้าตัวก็สำนึกและออกมาโพสต์ข้อความขอโทษบนทวิตเตอร์ส่วนตัว โดยระบุว่า “ผมอยากขอโทษทุกคนในทีมเอสปันญอล สำหรับกิริยาไม่เหมาะสมที่ผมแสดงออกไป ทุกอย่างเป็นผลมาจากความตึงเครียดของเกมดาร์บีแมตช์ในวันนี้ ผมเป็นคนที่ให้ความเคารพในตัวบุคคล แม้จะเป็นแฟนบอลหรือสโมสรคู่แข่งก็ตาม และก็ไม่ได้ภาคภูมิใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นเลยแม้แต่น้อย”

ด้าน ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือ “บาร์ซา” ระบุว่าเ ขาไม่เห็นเหตุการณ์ดังกล่าว แต่ก็กล่าวขอโทษแทนลูกทีมด้วย โดยกล่าวผ่าน “มาร์กา” สื่อดังแดนกระทิงดุว่า “เราต้องเคารพคู่แข่ง ผู้ตัดสิน และแฟนบอลคู่แข่ง เราต้องให้ความเคารพคนอื่นอยู่เสมอ แต่บางครั้งความตึงเครียดของเกมมันก็ทำให้เราควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ แต่ผมต้องขอโทษด้วยถ้าเรื่องเหล่านี้เกิดขึ้น เพราะผมยังไม่เห็นเหตุการณ์ เพราะมันเป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้น”