วิถีใหม่…พนักงานของโรงแรมโฮชิโนยะ โตเกียว ในญี่ปุ่น สาธิตการร่วมโต๊ะรับประทานอาหารในวิถีใหม่ ‘Lantern Dining’ ที่ลูกค้าสามารถรับประทานอาหารและเพลิดเพลินกับการพูดคุยกับเพื่อนร่วมโต๊ะ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 เพราะมีการใช้อุปกรณ์เสริมพิเศษเพื่อป้องกันเป็นการส่วนตัว ซึ่งมีลักษณะเหมือนโคมไฟโปร่งใสขนาดใหญ่ครอบเฉพาะลำตัวส่วนบนของผู้ร่วมโต๊ะ (Reuters)

กลับสู่เหนือน้ำ…ซากหมู่บ้านอาเซเรโด ในแคว้นกาลิเซีย ซึ่งเคยจมอยู่ใต้น้ำลิเมีย ประเทศสเปน ตั้งแต่ยุคทศวรรษที่ 1990 หลังจากมีการสร้างเขื่อนในเขตคอนเซลโล เด โลบิโอส โผล่ขึ้นมาเหนือผิวน้ำอีกครั้ง เมื่อเกิดความแห้งแล้งจนน้ำในเขื่อนหายไปเกือบหมด และกลายเป็นจุดท่องเที่ยวสำหรับคนที่ชื่นชอบบรรยากาศแบบหมู่บ้านผีสิง (Reuters)

ศิลปะบนท้องถนน…ต้นไม้ริมทางเดินเท้าย่านเจียฟางเป่ย เมืองฉงชิ่ง ประเทศจีน กลายเป็นพื้นที่สร้างสรรค์งานศิลป์ ซึ่งประกอบด้วยภาพวาดของสัตว์ต่าง ๆ เช่น นกยูง และ หมีแพนด้า (Getty Images)

เทศกาลหน้ากาก…ผู้ร่วมงานคาร์นิวัลอันโด่งดังแห่งเวนิซ สวมหน้ากากที่ประดิษฐ์ขึ้นอย่างสวยงาม โพสท่าให้ถ่ายภาพในบริเวณจัตุรัสเซนค์มาร์ค ของเมืองเวนิซ ประเทศอิตาลี โดยธีมของการจัดงานในปีนี้คือ ‘จดจำอนาคต’ (Remember the future) งานดังกล่าวเริ่มตั้งแต่วันที่ 12 ก.พ. และจะสิ้นสุดในวันที่ 1 มี.ค. (Getty Images)

จากภาพวาดสู่ประติมากรรม…อิซาเบล ดิอาซ อายูโซ ประธานชุมชนแห่งมาดริด ยืนอยู่ข้างประติมากรรมไม้ ผลงานของมาโนโล บัลเดส ในวันเปิดห้องแสดงงานศิลปะสมัยใหม่ของมูลนิธีการ์โลส เด อัมเบเรส ประติมากรรมดังกล่าวจำลองมาจากภาพวาด ‘Infanta Magarita’ ที่โด่งดังของ ดิเอโก เบลัสเกซ ศิลปินคนสำคัญของสเปน (Getty Images)

ของหายาก…เผยโฉม ‘De Beers Cullian Blue’ เพชรสีน้ำเงินที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่เคยถูกนำออกประมูล ในงาน Dubai Diamond Exchange ที่เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ก่อนจะส่งไปร่วมการประมูลที่ฮ่องกงในเดือนเมษายนนี้ เพชรสีน้ำเงินที่หาได้ยากเม็ดนี้มีน้ำหนัก 15.10 กะรัต เจียระไนเป็นทรงเหลี่ยม ‘สเต็ปคัต’ และมีราคาประเมินไว้ที่ 48 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือเกือบ 1,600 ล้านบาท (Getty Images)

ขอให้สงครามยุติ…ภาพวาดบนกำแพงด้านนอกของโรงเรียนศิลปะในเมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย สะท้อนความตึงเครียดของสถานการณ์การสู้รบระหว่างรัสเซีย-ยูเครน (Reuters)