ครอบครัวสุขสันต์ เจนี่-อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร ควงสามีสุดที่รัก มิกกี้-นนท์ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร และลูกสาว “น้องโนล่า ไปพักผ่อนที่อเมริกากันแบบข้ามปี  ล่าสุดพอกลับมาเมืองไทยปุ๊บ ก็มีโอกาสเจอเจ้าตัวในงาน “lyon & lday, Lab to Real และ KVKX Shoot & Share” ที่ อิมแพคเมืองทอง เลยต้องถามถึงเรื่องนี้ และอัปเดตคดีหลังจับเกรียนคีย์บอร์ดบูลลี่ลูกสาวได้แล้ว งานนี้เจ้าตัวโล่งอกเพราะไม่มีคอมเมนต์ในแง่ลบอีก

เป็นไงบ้างไปพักผ่อนที่อเมริกา?
“ช่วงที่อยู่ที่นู่นน่ากลัวพอสมควรเพราะโอมิครอนกำลังมา ตัวเลขสูงมาก 2 วันสุดท้ายก่อนที่จะมาเมืองไทยคนติดวันละ 1 ล้านคน เลยต้องระวังตัวเองมาก ๆ อยู่กันแบบหวาดระแวง เป็นทริปแรกของเขา ก็ไปสวนสนุกเว้นวัน พาไปดูสัตว์ เป็นทริปลุยจริง ๆ โหดมาก แต่ก็ได้อะไรกลับมาเยอะ เขาโตขึ้น ช่วยเหลือตัวเองได้เยอะขึ้น ถือว่าเป็นทริปแรกในการเปิดประสบการณ์ลูก แล้วก็เป็นทริปวัดใจพ่อแม่ด้วยว่าพ่อแม่จะตายยังไง (หัวเราะ)”


ลูกคนที่2 พับไปก่อน?
“พักก่อน พักก่อน พูดแล้วง่วงเลย(หัวเราะ) มันเหนื่อยจริง ๆ นะ การที่จะดูแลเด็กคนนึงใช้พลังงานเยอะมาก ๆ คือ 100 เปอร์เซ็นต์ ก่อนหน้านี้ 2 ปีที่ยังไม่ได้ถ่ายละคร ตื่นมาก็คือลูก สลับกับปั้มนม ไม่มีเวลาไปทำอย่างอื่น เวลาของตัวเองไม่มีเลย โดนลูกเอาไปหมดแล้ว ทุกอย่างเป็นของลูก ทุกวันนี้งีบตอนกลางวันนะ ลูกก็จะถือไมค์มาร้องเอลซ่าใส่หู เราไม่ได้มีเวลาเป็นของตัวเองเลยค่ะ”


คุณปู่คุณย่าไปดูคู่กรณีของเราที่คอมเมนต์ว่าลูกสาวเรา เขาได้เล่าอะไรให้ฟังบ้าง?
“จริง ๆ เราคุยกันตลอด ไม่ได้เป็นประเด็นในชีวิต เราแค่จัดการไปตามเรื่อง ตามที่เราต้องการ ไม่มีอะไรค่ะ”

หลังจับตัวได้แล้วคอมเมนต์ต่อลดลงไหม?
“ไม่มีเลย จริงๆ เป็นแค่คนกลุ่มเดียว กลุ่มเดิม ที่เหมือนกับนานมาแล้ว จริงๆ ชีวิต เจนไม่ได้มีอะไร ก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้สนใจอะไร อย่างตอนนั้นเราไม่ได้มีลูก เลยไม่ต้องการให้เป็นประเด็นขึ้นมา และด้วยความที่ทำงานในวงการ เจนเข้าใจได้ วันนี้พอเรามีลูกก็รู้สึกว่ามันไม่สมควรรึเปล่า”

วันนี้คนผิดได้รับโทษทางกฎหมายเจนี่จะทำอย่างไรต่อ?
“เจนก็อยู่เฉย ๆ ค่ะ(หัวเราะ) เราได้ทำสิ่งที่ถูกต้อง ถามว่าสบายใจไหม คือเราทุกข์มานานมากแล้วนะที่เจอเรื่องอย่างนี้ เรารู้สึกเหมือนได้ยกอะไรออกจากชีวิตนิดนึง คือต่างคนต่างอยู่ดีกว่า”

คดีจบหรือยัง?

“ยังค่ะ เพราะเรื่องพวกนี้ไม่ได้แค่ 1-2 เดือนจบ ต้องเป็นไปตามกระบวนการ ทุกอย่างต้องใช้เวลา”


เรื่องนี้คุณปู่คุณย่าคอยจัดการให้ เราไม่อยากเผชิญหน้าเองรึเปล่า?
“บางทีจะไปเราก็ติดธุระ ถ่ายละคร คุณปู่คุณย่าก็ไปให้”

คู่กรณีเป็นผู้หญิง บอกว่าด่าตามกระแส?
“แล้วยังไง เจนก็เป็นผู้หญิง เราต้องรู้ว่าเราทำอะไรอยู่ มีหน้าที่อะไร ถ้าชีวิตเราโอเคอยู่แล้ว เราไม่ควรไปยุ่งกับชีวิตใคร ไม่ต้องตามกระแส ทำหน้าที่ของเราในแต่ละวันดีกว่า”


เอาเรื่องให้ถึงที่สุดไม่ยอมไกล่เกลี่ย?
“ให้ตำรวจเป็นคนพิสูจน์ เจนไม่ใช่คนที่จะไม่ยอมหรืออะไร ให้ตำรวจปฎิบัติตามหน้าที่ค่ะ ผิดว่าไปตามผิดกฎหมายมีอะไรเอาแบบนั้น แม่ไม่รู้จะพูดอะไร ถ้าทำลูกคือจบ ทำตามกฎหมายคุ้มครอง เอาเป็นว่าแม่ไม่รู้จะพูดอะไร คือถ้าทำลูกก็คือจบ เราก็ปกป้องตามกฎหมาย”