ยูริ ตีเลอมันส์ มิดฟิลด์ทีมชาติเบลเยียมของ เลสเตอร์ ซิตี ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ส่อแววเตรียมมองหาต้นสังกัดใหม่แน่นอนแล้ว หลังมีรายงานว่า เจ้าตัวปฏิเสธจะต่อสัญญาในถิ่น คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม เรียบร้อย

ฟาบริซิโอ โรมาโน เหยี่ยวข่าวคนดังชาวอิตาเลียน รายงานแบบเอ็กซ์คลูซีฟว่า ตีเลอมันส์ ที่เหลือสัญญาถึงแค่ซัมเมอร์ปี 2023 ปฏิเสธสัญญาฉบับใหม่จาก เลสเตอร์ ไปเรียบร้อย และมีสโมสรชั้นนำหลายแห่งที่อยากได้ตัวไปร่วมทัพ

โรมาโน โพสต์ข้อความผ่านบัญชีทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า “ผมได้รับรายงานว่า ยูริ ตีเลอมันส์ จะไม่ต่อสัญญากับเลสเตอร์ สัญญาฉบับใหม่ถูกปฏิเสธไปแล้ว ส่วนของเดิมจะหมดในปี 2023”

“แน่นอนว่า ยูริจะปฏิบัติตัวเยี่ยงมืออาชีพ สมาธิของเขาอยู่ที่เลสเตอร์ สโมสรชั้นนำหลายแห่งอยากได้ตัวเขาไปอยู่ด้วยในเดือนมิ.ย.”

ด้าน “เดอะ ซัน” สื่อดังเมืองผู้ดี รายงานว่า ตีเลอมันส์ กำลังตกเป็นเป้าหมายของ 2 ยักษ์ใหญ่ร่วมลีกอย่าง อาร์เซนอล และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดย มิเกล อาร์เตตา กุนซือ เดอะ กันเนอร์ส ชื่นชอบฝีเท้าของ ดาวเตะวัย 24 ปี มานานแล้ว

ขณะที่ “ผีแดง” ก็มองว่า กองกลางทีมชาติเบลเยียม น่าจะเป็นตัวเลือกที่มีคุณภาพไม่แพ้ ดีแคลน ไรซ์ ของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และคัลวิน ฟิลลิปส์ ของ ลีดส์ ยูไนเต็ด แต่ค่าตัวน่าจะย่อมเยากว่าเยอะทีเดียว.

ภาพ REUTERS