ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส แสดงความไม่พอใจกับพฤติกรรมของ เคิร์ท ซูมา ปราการหลังเลือดน้ำหอมของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่มีคลิปเจ้าตัวเตะแมวพันธุ์เบงกอลที่เลี้ยงไว้ถูกเผยแพร่ออกมาทางทางโลกโซเชียล จนโดยวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักอยู่ในเวลานี้

ก่อนหน้านี้ กองหลังเลือดน้ำหอม ซึ่งอยู่ในข่ายติดทีมชาติฝรั่งเศสด้วยนั้น ถูกวิจารณ์อย่างหนักหลังมีคลิปขณะลงมือทำร้ายน้องแมวด้วยการปล่อยจากความสูงระดับอกก่อนจะเตะเข้าไปเต็มรัก จากนั้นจึงตามไปขว้างด้วยรองเท้า และตบหน้าไปอีกฉาดใหญ่ ปรากฏบนโซเชียลมีเดียเมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จนทำให้ถูก เวสต์แฮม ลงโทษปรับค่าจ้าง 2 สัปดาห์ เป็นเงิน 250,000 ปอนด์ หรือ ประมาณ 10.5 ล้านบาท แถมยังถูก อดิดาส สปอนเซอร์ส่วนตัวยกเลิกสัญญาอีกต่างหาก

ด้าน เดส์ชองส์ ก็เป็นอีกคนที่แสดงความไม่พอใจกับพฤติกรรมของ ซูมา โดยกล่าวว่า “เรื่องของ เคิร์ท ทำให้ผมประหลาดใจมาก ๆ มันเป็นสิ่งที่ไม่สามารถยอมรับได้ ผมเชื่อว่าเขาย่อมรู้อยู่แล้วว่าภาพที่ออกมามันทำให้ทุกคนช็อกและรับไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ผมไม่ใช่อัยการ ผมอยู่ในตำแหน่งนี้เพื่อทำหน้าที่เลือกนักเตะมาติดทีมชาติ บางครั้งผมก็อาจไม่เลือกนักเตะคนหนึ่งมาติดทีมชาติไปสักพัก หากนักเตะคนนั้นทำสิ่งที่ผิดพลาด ซึ่งผมก็คงจะไม่เปลี่ยนแปลงวิธีการของผม ในการเรียกนักเตะมาติดทีมชาติครั้งต่อไป”

เครดิตภาพ : REUTERS