ส่งท้ายสุดสัปดาห์นี้ เรายังคงพบกันอีกเช่นเคยกับ “พรุ่งนี้กินไรดี” ที่ในสัปดาห์นี้ขอพาทุกคนไปค้นหาลายแทงเมนูง่ายๆ ที่ทุกคนคุ้นเคยอย่าง “ไก่ทอด” แต่จะเด็ดดวงนความเนื้อนุ่ม หนังกรอบอร่อยแค่ไหนนั้น.. ตามมากันเลยค่ะ

เริ่มที่ “ร้านไก่ทอดป้าติ๋ว-บายเจ๊บี”
ตั้งแผงอยู่บริเวณริมถนนสุโขทัย ซอย 9 หอมยั่วใจมาแต่ไกล ที่แค่ขับรถผ่านก็ได้กลิ่นไก่ทอดกับกระเทียมเจียวแล้วล่ะค่ะ ซึ่งทางร้านขายปีกไก่และน่องไก่ทอด มีให้เลือก 2 ขนาด โดยจุดเด่นของไก่ทอดร้านนี้ คือใช้น้ำมันที่สะอาดเปลี่ยนใหม่ทุกวัน ไก่ทอดวันต่อวันจนได้สีเหลืองสวยไปทั่วทั้งชิ้น “น้องเผือก” ขอบอกเลยว่าความอร่อยของร้านนี้เป็นที่เลื่องลือ ถึงขนาดที่เปิดไม่ถึงครึ่งวันก็ปิดแล้ว เพราะไก่หมด บางวันมีเหมายกร้านก็มี! บอกเลยว่าต้องรีบไปลองทานนะคะ

โทรศัพท์ : 08-7909-2939
เวลา : เปิดทุกวัน เวลา 09.00-17.00 น.

อีกหนึ่งร้านดังกับ “ไก่ทอด ตุ๋ยเทพา”
ไก่ทอดเจ้าดัง ใน อ.เทพา จ.สงขลา ที่ได้แยกแบ่งสาขามาอยู่ในกรุงเทพฯ ทำให้หาทานได้ง่ายมากขึ้น โดยที่ร้านนี้ขึ้นชื่อในเรื่องความอร่อย เนื้อไก่ทอดหอมอร่อยน่ากิน พร้อมข้าวเหนียวร้อนๆ นุ่มๆ จุดเด่นอยู่ที่ร้านจะโปะหอมเจียวลงมาด้วย ทำให้ไก่ทอดทั้งกรอบ หอม และหวานกว่าเดิม มีรสเค็มนิดๆ คล้ายๆ ไก่ทอดเกลือ ใครได้ชิมเป็นต้องติดใจ รับประกันความฟินแน่นอนค่ะ!

โทรศัพท์ : 08-1495-7200
เวลา : 06.30-16.00 น. (ปิดทุกวันพุธ)

ต่อด้วย “ไก่ทอด 8 กะทะ”
ร้านตั้งอยู่ซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ 24 ถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญ ซึ่งที่มาของ “8 กะทะ” ก็มาจากในช่วงเทศกาลมีลูกค้าสั่งไก่ทอดจำนวนมาก จนต้องใช้การทอดครั้งเดียว 8 กระทะพร้อมๆ กัน! โดดเด่นตรงที่หนังกรอบมาก ทานเปล่าๆ ก็อร่อย มีให้เลือกทั้งส่วนปีก, น่อง, อก และสะโพก นอกจากนี้ ทางร้านยังมีเมนูอื่นๆ ให้เลือกอีก ไม่ว่าจะเป็น ส้มตำไทยไข่เค็ม ที่ไม่หวานเกินไป ส้มตำปูม้ารสเด็ด และอาหารอีสานเมนูอื่นๆ อีกด้วยค่ะ

โทรศัพท์ : 08-9448-8866
เวลา : เปิดทุกวันเวลา 09.00-16.00 น. (หยุดจันทร์ที่ 2 ของเดือน)

มาที่อีกร้านกับ “ไก่ทอดคมเดชหาดใหญ่”
ร้านไก่ทอดสุดฮิตฮอตแถวตลาด มศว ประสานมิตร จะเห็นคนเข้าแถวยืนต่อคิวยาวเหยียดดดด โดยตัวร้านเป็นรถเข็นเล็กๆ เน้นขายเมนูไก่ทอดเป็นหลัก พร้อมน้ำจิ้มสูตรเด็ดของทางร้านที่ส่งตรงมาจากหาดใหญ่ ที่ขอบอกเลยว่าเป็นที่ติดใจของเหล่าดาราแกรมมี่เลยล่ะค่ะ และนอกจากไก่ทอดแล้ว ทางร้านยังมีเมนูอาหารอื่นๆ อย่างข้าวหมกไก่และข้าวยำปักษ์ใต้ ฯลฯ ปัจจุบันร้านนี้มีหลายสาขาให้เลือก ทั้ง สาขาตลาดเพชรอโศก (หลังตึกแกรมมี่), สาขาศูนย์มะเร็งแห่งชาติ, สาขาเพ็ชรอโศก และสาขาเทพารักษ์ สมุทรปราการ 

โทรศัพท์ : 08-0623-9169
เวลา : เปิดทุกวัน เวลา 08.00-15.00 น.

ปิดท้ายด้วย “ไก่ทอดเจ๊กี”
หรือบางคนก็เรียกไก่ทอดโปโล เพราะตั้งอยู่ในซอยโปโล ถนนวิทยุ ใกล้กับ สน.ลุมพินี เป็นร้านเก่าแก่ร้านหนึ่งในย่านนี้ ขึ้นชื่อและโด่งดังตั้งแต่รุ่นเจ๊กี ปัจจุบันสืบทอดมายังรุ่นลูก ถือได้ว่าเป็นอีกร้านไก่ทอดชื่อดังที่ไม่ควรพลาด เพราะทางร้านขึ้นชื่อในเรื่องความอร่อยล้ำ โดยไก่ทอดของที่นี่เนื้อนุ่มไปทอด จนได้แป้งและหนังที่บางกรอบ ไม่อมน้ำมัน ที่สำคัญโรยหน้ามาพร้อมกับหอมกระเทียม ส่งกลิ่นหอมฉุยเตะจมูก เรียกน้ำย่อยสุดๆ และยิ่งได้ทานคู่กับข้าวเหนียวร้อนๆ ก็ยิ่งเพิ่มความฟินแบบคูณ 2! นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูอาหารอีสานให้ได้เลือกอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น ส้มตำปูปลาร้า, ลาบ, น้ำตก ฯลฯ ขอบอกเลยว่าต้องมาลองค่ะ

โทรศัพท์ : 0-2251-2772
เวลา : เปิดทุกวัน 07.00-21.00 น.

และทั้งหมดนี้ก็คือ “5 ร้านไก่ทอด” ที่ประกันความอร่อยสุดฟิน ทั้งหนังกรอบ เนื้อนุ่มแสนอร่อย ส่วนสัปดาห์หน้า “พรุ่งนี้กินไรดี” จะพาไปค้นหาความอร่อยที่ไหนนั้น บอกเลยว่าห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวงค่ะ!..

……………………………………..
คอลัมน์ : “พรุ่งนี้กินไรดี”
โดย “น้องเผือกรสแซ่บ”

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @ร้านไก่ทอดป้าติ๋ว-บายเจ๊บี0879092939, @ไก่ทอดตุ๋ยเทพา คลองสามวา, @ไก่ทอด 8 กะทะ, @ไก่ทอดคมเดชหาดใหญ่, @ไก่ทอดเจ๊กี Polo Fried Chicken