เคิร์ท ซูมา กองหลังเลือดน้ำหอมของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังโดนเคราะห์ซ้ำกรรมซัดอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดโดน “อาดิดาส” ผู้ผลิตเครื่องกีฬายักษ์ใหญ่ ถอนตัวจากการเป็นสปอนเซอร์เรียบร้อย หลังแสดงพฤติกรรมป่าเถื่อนด้วยการเตะแมวพันธุ์เบงกอลที่เลี้ยงเอาไว้อย่างไร้ปราณี

ซูมา ถูกวิจารณ์อย่างหนักหลังมีคลิปขณะลงมือทำร้ายน้องแมวด้วยการปล่อยจากความสูงระดับอกก่อนจะเตะเข้าไปเต็มรัก จากนั้นจึงตามไปขว้างด้วยรองเท้า และตบหน้าไปอีกฉาดใหญ่ปรากฏบนโซเชียลมีเดียเมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จนทำให้ถูก เวสต์แฮม ลงโทษด้วยการตัดชื่อออกจากทีม และสั่งปรับค่าจ้าง 2 สัปดาห์เป็นเงิน250,000 ปอนด์ หรือ ประมาณ 10.5 ล้านบาท

ส่วนแมวพันธุ์เบงกอลที่เลี้ยงเอาไว้ 2 ตัวก็ถูก RSPCA องค์กรการกุศลเพื่อปกป้องสวัสดิภาพสัตว์ของอังกฤษ ยึดไปเก็บไว้ในความดูแลระหว่างที่มีการสอบสวนเรื่องนี้เรียบร้อย

กระทั่งล่าสุด “อาดิดาส” ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนรองเท้าให้กับ ซูมา จึงประกาศตัดสัมพันธ์กับ กองหลังวัย 27 ปี แล้ว หลังรับไม่ได้กับพฤติกรรมโหดของเจ้าตัว โดยระบุว่า “เราทำการสอบสวนเรียบร้อยแล้ว และเราขอยืนยันว่า เคิร์ท ซูมา ไม่ใช่นักกีฬาที่อยู่ภายใต้สัญญากับ อาดิดาส อีกต่อไป”.

ภาพ REUTERS