นายกนกศักดิ์ ปิ่นแสง นายกสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย เผยว่า สมาคมฯ หลังจากต้องงดจัดการแข่งขันรายการต่าง ๆ เนื่องจากการระบาดของโรคกาฬโรคแอฟริกาในม้า (AHS) และสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มามากกว่า 1 ปี ซึ่ง สมาคมฯ ได้เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด สำหรับปีนี้ สมาคมฯ มีมติจัดการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลขึ้นอีกครั้ง รวม 3 รายการ ที่วีเอส สปอร์ตคลับ แอนด์ สยามโปโล ปาร์ค อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ภายใต้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ประเดิมรายการแรก “ไทยแลนด์ เลดี้ส์ โปโล ทัวร์นาเมนต์ 2022” วันที่ 12-13 ก.พ. มี 3 ทีม เข้าร่วม ได้แก่ ทีมวีเอส สปอร์ต คลับ, ทีมสยามโปโล ปาร์ค พัทยา และทีมมาเรงโก้ โดยหนึ่งในนักกีฬาที่เข้าร่วมแข่ง คือ พลอย ปิ่นแสง นักกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงทีมชาติไทย ในสังกัดทีมวีเอส สปอร์ต คลับ รวมทั้ง พิม-ซอนย่า คูลลิ่ง นางแบบและนักแสดงชื่อดัง และ หลิงหลิง-ศศิร์รัช โตมงคล นักกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงดาวรุ่ง ส่วนอีก 2 รายการ จะจัดในเดือน มี.ค. และ เม.ย. คือ รายการ “ดิ แอมบาสเดอร์ คัพ 2022” กับ รายการ “ไทยแลนด์ โปโล แชมป์เปี้ยนชิพ 2022”

นายกนกศักดิ์ กล่าวต่อว่า ขณะเดียวกัน สมาคมฯ ยังเปิดกว้างสำหรับผู้สนใจอยากเรียนรู้ทักษะการเล่นกีฬาขี่ม้าโปโล สามารถติดต่อเรียนได้ที่สโมสรสมาชิกของสมาคมฯ ทั้ง 3 แห่ง ได้แก่ วีเอส สปอร์ตคลับ แอนด์ สยามโปโล ปาร์ค อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ, สยามโปโล ปาร์ค พัทยา และโปโล เอสเคป พัทยา หรือดูรายละเอียดเกี่ยวกับกีฬาขี่ม้าโปโลเพิ่มเติมได้ที่ www.thailandpolo.or.th และ Facebook / Instagram: Thailand Polo Association

“ที่ผ่านมาทั้งสถานการณ์โรคระบาดในม้าและการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สมาคมฯ ตระหนักและให้ความสำคัญกับความปลอดภัยและสุขอนามัยของนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และม้าที่ใช้ในการแข่งขัน รวมถึงสถานที่ อย่างเคร่งครัด โดยมีการบริหารจัดการภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เพื่อสร้างบรรทัดฐานใหม่สำหรับการฝึกซ้อมและการแข่งขันภายใต้สมาคมฯ การดูแลพื้นที่ ที่ต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด” นายกขี่ม้าโปโลไทย กล่าว