ราล์ฟ รังนิก ผู้ัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายืนยันว่าเขาไม่ได้มีปัญหาไม่ลงรอยกับ เจสซี ลินการ์ด ปีกของทีมแต่อย่างใด หลังทั้งคู่พูดไม่ตรงกัน โดยที่กุนซือชาวเยอรมันบอกว่า ปีกวัย 29 ปี ต้องการหยุดพักเพื่อเคลียร์สมองตัวเอง หลังผิดหวังที่ไม่ได้ย้ายทีมในวันสุดท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะ ส่งผลให้เจ้าตัวไม่มีชื่อในเกมเอฟเอ คัพ รอบ 4 กับ มิดเดิลสโบรห์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แต่ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ ออกมาโพสต์ในโลกโซเชียลในเวลาต่อมา ยืนยันว่าสโมสรเป็นคนบอกให้เขาพัก โดยที่ตัวเขาเองมีความเป็นมืออาชีพและต้องการลงสนามเหมือนเดิม

รังนิก กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ในเรื่องของ ลินการ์ด นั้น ผมมีความสัมพันธ์ที่ดีกับเขา เขารู้ดีว่าผมพร้อมที่จะให้เขาย้ายออกไป จนกระทั่งเกิดเรื่องของ เมสัน กรีนวูด ขึ้น และหลังจากนั้นเขาก็พูดถึงปัญหาส่วนตัวของเขา แต่ตอนนี้เราต้องเดินหน้าต่อไป และระหว่างผมกับ เจสซี รวมถึงคนอื่น ๆ มันไม่มีปัญหาใด ๆ ทั้งสิ้น ผมดีใจที่มีเขาอยู่ในทีม”

ขณะเดียวกัน รังนิก ยังเตือนลูกทีมว่ามีอะไรก็ควรมาพูดกับเขาโดยตรง ไม่ใช่ไปโพสต์ในโลกออนไลน์ เนื่องจากเขาเป็นคนที่ไม่ถนัดเรื่องการท่องโลกโซเชียล หลังเกิดกรณีของ ลินการ์ด ที่ไปโพสต์เรื่องดังกล่าว รวมถึงกรณีของ อองโตนี มาร์กซิยาล ที่โพสต์ไม่ตรงกับข้อความที่กุนซือชาวเยอรมันบอกกับสื่อ

“มันจะดีกว่าถ้าเป็นการเข้ามาพูดคุยกันโดยตรง ผมไม่เคยอ่านเรื่องราวในโลกโซเชียลใด ๆ บอกตามตรงว่าผมไม่เคยเข้าไปอยู่ในนั้น และคงไม่มีเวลาที่จะเข้าไปอ่นด้วย ดังนั้นมันคงดีกว่าถ้าทุกคนจะเข้ามาคุยกับผมโดยตรง ผมมักจะคุยกับลูกทีมโดยตรงเสมอ อย่างที่ผมคุยกับ อองโตนี มาร์กซิยาล รวมถึง เจสซี แต่บางที่ผมอาจเป็นคนยุคเก่า เพราะคนยุคผมไม่เคยต้องเจอเรื่องแบบนี้ สำหรับผมแล้วการมาคุยกันส่วนตัวย่อมดีกว่า แต่ตอนนี้ถึงเวลามองไปข้างหน้า ผมรู้ว่าทั้ง 2 กรณีนี้ผมพูดอะไรกับตัวนักเตะไปบ้าง และรู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น ดังนั้น สำหรับผม มันไม่จำเป็นต้องพูดถึงเรื่องนี้อีกแล้ว” นายใหญ่ “ผีแดง” ทิ้งท้าย

เครดิตภาพ : REUTERS