กำลังเป็นประเด็นที่หลายคนสนใจอย่างมากสำหรับเรื่องราวที่นักแสดงรุ่นใหญ่และจิตอาสาคนดัง บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ออกมาอัพเดทผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ซึ่งเป็นตอนที่หนุ่มบิณฑ์และทีมงานรุดไปช่วยเหลืออดีตพระเอกดังจากเรื่อง “ดาวพระศุกร์” หนุ่ม พล พลาพร ที่ป่วยติดเตียงอยู่ในบ้านพักแห่งหนึ่ง ซึ่งหนุ่มพลไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ แต่ยังคงมีสติและพูดคุยได้เพียงสั้นๆ

โดยหนุ่มบิณฑ์ ได้เล่าก่อนเข้าช่วยเหลือว่า “ย้อนไปเมื่อ 5 เดือนที่แล้ว พี่ตึ๋ง อัศวิน รัตนประชา ได้โทรฯมาหาผม ประมาณ 10 โมงเช้า และได้พูดคุยถึงเรื่องน้องชายคือ พล พลาพร ซึ่งเป็นอดีตพระเอกช่อง 7 ดาวพระศุกร์ ตอนนั้นเล่นคู่กับนางเอก “มนฤดี ยมาภัย” ตอนนั้นโด่งดังมาก พี่ตึ๋ง เป็นพี่ชาย ก็เป็นอดีตพระเอกหนังไทยเหมือนกัน ก็โทรฯมาบอกว่า น้องชาย กำลังป่วยติดเตียง เดินไม่ได้ ร่างกายไม่แข็งแรง การดูแลไม่ทั่วถึง ญาติพี่น้องต่างคนก็ต่างทำงาน แฟนของพี่พล ก็เลิกกันไป ไม่ได้มาดูแลไม่ได้มาอะไรเลย”

ตอนที่พี่ตึ๋งโทรฯมาหาผมประมาณ 10 โมงเช้า ก็มาฝากบอกว่าพี่ไม่มีที่พึ่ง น้องช่วยเอาพี่พล ไปดูแลหน่อยได้ไหม เรื่องค่าใช้จ่ายเดี๋ยวพี่จัดการให้ พี่รู้สึกว่าอยู่ที่นี่ น้องพล ลำบาก ไม่ค่อยปลอดภัยเพราะไม่มีใครดูแล ผมก็บอกกลับไปว่า พี่ตึ๋ง คนในวงการเดียวกัน พี่ไม่ต้องมาจ่ายอะไรผม เพราะพี่พล ก็เป็นคนนึงในวงการบันเทิง และผมเองก็เคยดูผลงานของพี่พล ถึงแม้ว่าผมจะไม่เคย หรือร่วมงานอะไรเลยกับพี่พล แต่ผมก็ยังเคยเจอ พี่ตึ๋ง อยู่บ้างและก็ถือว่าพี่เป็นนักแสดงมีคุณภาพ ผมก็บอกไปว่าเดี๋ยวผมจะดูแลให้พี่นะ แต่จะเป็นวันไหนก็บอกผมละกัน ว่าจะให้ไปรับเมื่อไหร่อย่างไร ในวันนี้ผมเลยจะมารับตัว พี่พล พลาพร ไปตามที่เคยคุยกับ พี่ตึ๋ง เอาไว้ก่อนที่พี่เขาจะเสียชีวิตลง จะพา พี่พล ไปอยู่ที่บ้านสุขสุดท้ายกันครับ”

ก่อนที่หนุ่มบิณฑ์จะมีการให้คนมาตรวจ ATK คัดกรองโควิดให้หนุ่มพลด้วยและผลออกมาเป็นลบ จากนั้นหนุ่มบิณฑ์ก็อาสาอุ้มหนุ่มพลออกจากบ้านไปที่เตียงเพื่อเคลื่อนย้ายไปที่รักษาตัวต่อไป ท่ามกลางแฟนๆที่มาให้กำลังใจและขอบคุณที่ช่วยเหลือหนุ่มพลมากมาย บ้างก็อนุโมทนาสาธุกับหนุ่มบิณฑ์ด้วยนั่นเอง

ขอขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์