จากการที่ “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” วัฒนา ภู่โอบอ้อม อดีตนักสนุกเกอร์อันดับ 3 ของโลก และนักสนุกเกอร์ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ได้นำของรักของหวงที่สะสมไว้จำนวนมาก ออกมาประมูลในช่วงวันคล้ายวันเกิด เมื่อวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา จนได้ยอดเงิน 8 กว่าแสนบาท โดยได้นำเงินไปช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยาก หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มอบให้กับมูลนิธิบ้านนกขมิ้น ซึ่งเป็นสถานที่ดูแลเด็กพร้า ถนนเสรีไทย คลองกุ่ม กรุงเทพฯ จำนวน 1 แสนบาท นั้น

ล่าสุด เจ้าของฉายา “ไทยทอร์นาโด” เดินทางไปสร้างกุศลเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม ด้วยการมอบเงินสดให้กับ รร.ประชาบดี (รร.สอนคนพิการ) อ.ปากเกร็ด นนทบุรี จำนวน 1 แสนบาท เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการซื้ออาหารให้เด็กไว้รับประทาน จากนั้นได้มุ่งหน้าสู่วัดพระบาทน้ำพุ จ.ลพบุรี เพื่อมอบเงินสดอีก 1 แสนบาท โดยถวายผ่าน “หลวงพ่ออลงกต” พระราชวิสุทธิประชานาถ เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ สถานรักษาพักฟื้นผู้ติดเชื้อและผู้ป่วยโรคเอดส์และเป็นที่ตั้งของมูลนิธิธรรมรักษ์ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของค่าใช้จ่ายร่วมกับหลวงพ่ออลงกต ก่อนเดินทางไปวัดสระแก้ว จ.อ่างทอง เพื่อถวายเงินสดอีก 1 แสนบาท ให้กับพระครูปลัดสุวัฒน์ บัณฑิตคุณ (ดร.พระมหาไพเราะ ฐิตสีโล) เจ้าอาวาสวัดสระแก้ว โดยปัจจุบัน วัดสระแก้ว ต้องดูแลเด็กกำพร้ามากกว่า 2,000 ชีวิต และยังต้องความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญอย่างต่อเนื่อง

ต๋อง ศิษย์ฉ่อย กล่าวว่า การมามอบเงินให้กับสถานที่ต่างๆ ล้วนแล้วแต่มีเหตุผล ไม่ได้ทำเพื่อสร้างภาพ หรือต้องการเอาหน้า หรือเพื่อให้เป็นข่าวทางสังคม แต่ทำเพราะความตั้งใจ และเงินที่เหลืออีกจำนวนหนึ่งจะทยอยมอบให้ครบตามที่มุ่งหวัง ส่วนเงินจำนวน 1 แสนบาท ที่มอบให้กับแต่ละแห่งถือว่าน้อยมาก แต่อย่างน้อยยังสามารถเป็นการต่อลมหายใจให้กับเด็กน้อย และผู้พิการในระดับหนึ่งให้มีชีวิตสู้ต่อไป

อนึ่ง สำหรับญาติธรรมผู้ใจบุญสามารถสร้างสะพานบุญร่วมกับต๋อง ด้วยการเดินทางไปมอบเงิน หรือเลี้ยงอาหารเด็กด้วยกัน หรือจะเดินทางไปบริจาคด้วยตนเองที่วัดพระบาทน้ำพุ หรือ วัดสระแก้ว หรือโรงเรียนคนพิการต่างๆ ถือว่าเป็นการสร้างกุศลครั้งใหญ่ อีกทั้งยังเป็นสิริมงคลในการดำเนินชีวิตของตัวเองอีกด้วย