ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณห้องประชุม อบจ.สระแก้ว นายธีระชัย ลิ้มประสิทธิศักดิ์ รอง ผวจ.สระแก้ว เป็นประธานการประมูลป้ายทะเบียนรถเลขสวยของจังหวัดสระแก้ว โดย สำนักงานขนส่งจังหวัดสระแก้ว ได้จัดการประมูล ณ สถานที่ดังกล่าว พร้อมทั้งการประมูลในรูปแบบออนไลน์ ทาง www.tabienrod.com ซึ่งความพิเศษของทะเบียนรถเลขสวย คือ ผู้ประมูลได้จะมีสิทธิในเลขทะเบียนนั้นตลอดไป และสามารถโอนขายหรือมอบให้บุคคลอื่นได้และที่สำคัญแผ่นป้ายทะเบียนรถที่นํามาประมูลนี้ เป็นแผ่นป้ายทะเบียนรถที่มีเอกลักษณ์เป็นภาพกราฟฟิกสัญลักษณ์ ของเมืองสระแก้ว พื้นแผ่นป้ายเป็นภาพปราสาทสด๊กก๊อกธม เขาฉกรรจ์ ละลุ ผีเสื้อปางสีดา และดอกแก้ว นอกจากนี้ แผ่นป้ายทะเบียนรถ ทั้ง 301 หมายเลข หลวงปู่บุดดา ปัญญาธโร วัดป่าใต้พัฒนาราม จ.สระแก้ว ได้ประกอบพิธีอธิษฐานจิต ประสาทพร ซึ่งเปรียบเสมือนเป็นการเจิมรถที่เป็นสิริมงคลด้วยบารมีของพระอริยเจ้า ซึ่งมีคุณค่าคู่ควรแก่การครอบครอง

นายสมพงษ์ สุเมธาธิกุล ขนส่งจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า จังหวัดสระแก้ว จัดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถซึ่งเป็นที่ต้องการหรือเป็นที่นิยมของประชาชน หมวดอักษร กต “กิจการก้าวหน้า เลขมงคลคู่บารมี เสริมราศีวงศ์ตระกูล” 301 เลขหมาย เพื่อนํารายได้ จากการประมูลเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) สนับสนุนกิจกรรมและโครงการที่เกี่ยวกับความปลอดภัยทางถนน สร้างประโยชน์ต่อจังหวัดสระแก้วและสังคมโดยรวม ตลอดจนการจัดสรรอุปกรณ์ ช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน

ทั้งนี้การประมูลป้ายทะเบียนรถเลขสวยของจังหวัดสระแก้ว หมวดอักษร กต 301 ป้าย ได้เงินจำนวน 16,221,000 บาท และประมูลป้ายเสริม หมวดอักษร กง ได้เงินจำนวน 1,531,000 บาท รวมได้เงินทั้งหมด 17,752,000 บาท.