มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สุดปวดใจ ที่ทีมแพ้คาบ้านต่อ พีที ประจวบ 1-2 ศึกรีโว่ไทยลีก เมื่อวันอาทิตย์ ทำให้ บุรีรัมย์ ยังหยุดที่ 42 แต้ม นำ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 5 แต้ม

บุรีรัมย์ ออกนำตั้งแต่ต้นเกม จาก พรรษา เหมวิบูลย์ จากนั้นก็บุกกระหน่ำ ทว่ายิงไม่ผ่าน ขวัญชัย สุขล้อม โกลประจวบ แถมได้จุดโทษ โจนาธาน โบลิงกิ ก็ยิงติดเซฟอีก ก่อนที่ ประจวบ จะมายิง 2 ลูก จากจุดโทษของ วิลเลน โมตา กับ แพทริค ไรเชลส์

อิชิอิ กล่าวว่า วันนี้พลาด 3 คะแนน ก็รู้สึกปวดใจ แต่ถ้าเทียบกับเกมที่แล้ว (เสมอ โปลิศ เทโร 2-2) ก็มีในสิ่งที่ได้ปรับปรุงแก้ไข และทำได้ดีขึ้นในเกมนัดนี้ ซึ่งในแมตช์ต่อไป จะมีเวลาพักในระยะสั้น ๆ จะปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้นกว่านี้ ประจวบ มีวิธีการเล่นที่ชัดเจน ซึ่งทีมบุรีรัมย์เองผิดพลาด ที่จบสกอร์ไม่ได้ และหาจังหวะที่แน่นอนได้ไม่ดี

กุนซือซามูไร กล่าวด้วยว่า แม้ว่า 2 นัดที่ผ่านมา ทีมจะเสียไปถึง 4 ประตู แต่ตนมองว่าเกมรับยังทำงานได้ดี ไม่ได้มองว่าปัญหามาจากเกมรับ

“การที่ทีมสะดุด 2 นัดติดต่อกัน ผมก็รู้สึกเจ็บปวดที่ไม่สามารถพาบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คว้า 3 คะแนนได้ ใน 2 นัดที่ผ่านมา”

ผู้สื่อข่าวสอบถามโปรแกรมนัดต่อไปที่ต้องเผชิญหน้ากับทีมเก่าอย่าง สมุทรปราการ ซิตี้ โค้ชมาซะกล่าวว่า “ไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่า ทีมเราจะเจอทีมอะไร เพราะเป้าหมายของเราคือต้องชนะ เก็บ 3 คะแนน และคว้าถ้วยทุกใบให้ได้”

(Cr.pic. : Buriram United)