เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สุดปลาบปลื้มใจหลัง ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ มิดฟิลด์เด็กสร้างของสโมสร ฉลองการคืนสนามหนแรกในรอบกว่า 4 เดือนด้วยการซัดไปหนึ่งประตูในเกมเอฟเอ คัพ รอบ 4 นัดที่ “หงส์แดง” เปิดรัง แอนฟิลด์ ต้อน คาร์ดิฟฟ์ ซิตี 3-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เอลเลียตต์ ร้างสนามมาตั้งแต่เดือนก.ย. หลังได้รับบาดเจ็บกระดูกข้อเท้าเคลื่อนระหว่างเกมพรีเมียร์ลีก นัดดวลเกือก ลีดส์ ยูไนเต็ด กระนั้น คลอปป์ มองว่า มิดฟิลด์วัย 18 ปี ซึ่งถูกส่งลงมาเป็นตัวสำรองแทน นาบี เกอิตา ในครึ่งหลังนั้น ยังคงเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม และไม่เคยเกรงกลัวใครหน้าไหนเหมือนเดิม แม้จะต้องพักแข้งไปนานหลายเดือนก็ตาม

คลอปป์ กล่าวว่า “เขาโชคไม่ดีที่ได้รับบาดเจ็บ แต่โชคดีในกระบวนการทั้งหมดหลังจากนั้น ทุกอย่างไปได้สวย เขาทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม และทีมแพทย์ของเราก็ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน เขาค่อย ๆ กลับมาด้วยความอดทน ยังคงเป็นเด็กหนุ่มที่ไม่กลัวอะไรเลย และยังคงเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม”

“มันไม่มีอะไรดี ๆ มากนักเมื่อคุณได้รับบาดเจ็บแบบนั้น แต่เมื่อคุณอายุยังน้อยเหมือนเขา คุณจะสามารถรับมือกับมันได้ดีกว่า การเห็นเขาทำประตูนี้ได้มันเป็นช่วงเวลาที่น่าประทับใจมาก” กุนซือชาวเมืองเบียร์ ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS