น.ส.ทิพยรัตน์ แก้วศรีงาม รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงานขาย บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค เปิดเผยว่า ดีแทคขอแจ้งปิดศูนย์บริการชั่วคราวเฉพาะสาขาที่อยู่ในห้างสรรพสินค้า ในเขตพื้นที่เข้มงวด ควบคุมสูงสุด 13 จังหวัด ในระหว่างวันที่ 20 ก.ค. ถึง 2 ส.ค. 64 ยกเว้นศูนย์บริการที่อยู่นอกห้างสรรพสินค้า ยังเปิดให้บริการตามปกติ 

ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถจะได้รับบริการจากดีแทค ทางออนไลน์ทุกช่องทาง คือ ดีแทค แอพพลิเคชั่น พร้อมให้ลูกค้าใช้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเช็กค่าใช้บริการ ชำระค่าบริการ เปลี่ยนโปรโมชั่นแพ็กเกจ สมัครโปรเสริม รับสิทธิพิเศษจากดีแทค รีวอร์ด และดีแทค รีวอร์ด Coins โดยดาวน์โหลดดีแทค แอพ ได้จาก กูเกิล เพลย์ สโตร์ สำหรับมือถือแอนดรอยด์ หรือ  แอพ สโตร์ สำหรับดาวน์โหลดแอพบน ไอโพน และอุปกรณ์ระบบปฏิบัติการ ไอโอเอส (iOS) และลูกค้าสามารถเลือกซื้อมือถือและสินค้าพร้อมบริการจัดส่ง ฟรี ผ่านดีแทค ออนไลน์ สโตร์

นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถสอบถามบริการได้ที่ ดีแทค คอล เซ็นเตอร์ 1678 ที่พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง 7 วัน และยังสามารถใช้บริการจากจุดให้บริการอัตโนมัติได้ที่บริเวณที่ตั้งร้านค้า สามารถตรวจสอบรายชื่อร้านที่ปิดให้บริการชั่วคราวได้ที่เว็บไซต์ของดีแทค https://www.dtac.co.th/help/store-locations.html

“ขอให้ลูกค้ามั่นใจว่า ดีแทคจะไม่หยุดให้บริการลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีจากการใช้บริการดีแทค อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น ดีแทคพร้อมให้ความร่วมมือกับภาครัฐ ตามข้อกำหนดที่ได้ประกาศไว้ก่อนหน้า เพื่อเร่งแก้ไขและบรรเทาสถานการณ์ฉุกเฉินให้คลี่คลายลงโดยเร็วที่สุด เพื่อลดการออกนอกเคหสถานของประชาชนอันเป็นเหตุให้เกิดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และจังหวัดปริมณฑล และจังหวัดที่ได้กำหนดเป็นเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด” น.ส.ทิพยรัตน์ กล่าว

รายงานข่าจาก กลุ่มทรู เปิดเผยว่า กลุ่มทรูพร้อมปฏิบัติตามข้อกำหนดในราชกิจจานุเบกษา โดยปิดให้บริการ ทรูช็อปในห้างสรรพสินค้า เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ควบคุมสูงสุด 13 จังหวัด ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร ฉะเชิงเทรา ชลบุรี นครปฐม นนทบุรี นราธิวาส ปทุมธานี ปัตตานี พระนครศรีอยุธยา ยะลา สงขลา สมุทรปราการ และสมุทรสาคร เป็นการชั่วคราว อย่างไรก็ตาม เพื่อให้ลูกค้ายังสามารถเข้าถึงบริการต่างๆ ได้อย่างต่อเนื่อง กลุ่มทรู พร้อมอำนวยความสะดวกผ่านช่องทางอื่นๆ ดังนี้

• ทรูช็อปในเซเว่น อีเลฟเว่น กว่า 1,000 สาขาทั่วประเทศ ซึ่งจะปิดทำการในเวลา 19.00 น.

• แอพพลิเคชั่น True iService อีกหนึ่งช่องทางที่ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้าและบริการต่างๆ ได้ด้วยตัวเองตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงมี VDO Call Service ให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ได้ตั้งแต่เวลา 10.00–20.00 น.

• สำหรับทรูช็อป สาขาทั่วไปที่เป็น Stand Alone ยังคงเปิดให้บริการทุกวัน ระหว่าง 10.00-17.00 น. ตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค. 64 เป็นต้นไป

• ทรูช็อป สาขาในห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า หรือคอมมูนิตี้มอลล์ ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดนอกเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุด ยังคงเปิดให้บริการทุกวัน ถึงเวลาไม่เกิน 17.00 น. ตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค. 64 เป็นต้นไป

รายงานข่าวจาก บมจ. บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส  หรือ เอไอเอส แจ้งว่า เอไอเอสได้ดำเนินการตามระเบียบของภาครัฐ และประสานกับทางห้างสรรพสินค้า ปิดสาขาที่ให้บริการอยู่ในห้างฯ ในพื้นที่ 13 จังหวัด และพร้อมดูแลลูกค้าผ่านช่องทางออไลน์ คือ เว็บไซต์ของเอไอเอส และ คอลเซ็นเตอร์ 1175