“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เปิดเผยความคืบหน้า การแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565 สนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 12-13 ก.พ.65 ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์ อบจ.ชัยนาท (เขาขยาย) จ.ชัยนาท ว่า นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย จะเป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขัน ในวันที่ 12 ก.พ. ในอดีตนายสุทธิพงษ์ เคยดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท ระหว่างปี พ.ศ.2557-2558 ก็ได้ให้ก่อสร้างสนามบีเอ็มเอ็กซ์ที่เขาขยาย และเป็นสนามที่ได้มาตรฐาน ผ่านการรับรองจากสหพันธ์จักรยานนานาชาติ หรือ ยูซีไอ

สุทธิพงษ์ จุลเจริญ

นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า สำหรับสนามที่ 2 สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ลงทะเบียนกับ ยูซีไอ ให้เป็นสนามเก็บคะแนนสะสมนานาชาติระดับ C1 ในรุ่นประชาชนชาย-หญิง, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย-หญิง และรุ่นเยาวชนชาย-หญิง ทั้ง 6 รุ่นชิงชัยกันทั้ง 2 วัน ชิงชัย 2 สนามติดกัน นักปั่นมีโอกาสเก็บคะแนนสะสมลุ้นโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

“ในการแข่งขัน C1 ทั้ง 2 สนามนี้ จะเปิดโอกาสให้นักปั่นไทยได้ประชันฝีเท้ากับนักปั่นต่างชาติ โดยเฉพาะนักปั่นทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 10-25 ก.ย. ซึ่งกำลังเข้าค่ายเก็บตัวอยู่ที่จังหวัดชัยนาท อย่างไรก็ตาม จากปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้หลายชาติยังแบ่งรับแบ่งสู้ในการส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นมาเลเซีย อินโดนีเซีย เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ซึ่งฝ่ายต่างประเทศของสมาคมฯ กำลังเร่งประสานงานเพื่อขอคำตอบยืนยันโดยด่วน เนื่องจากต้องมีการดำเนินการด้านเอกสารสำหรับการเดินทางเข้าประเทศไทยด้วย” พล.อ.เดชา กล่าว

ทั้งนี้ สามารถติดตามรายละเอียด และสมัครเข้าแข่งขันที่เว็บไซต์ของสมาคมฯ www.thaicycling.or.th ปิดรับสมัครในวันพุธที่ 9 ก.พ.หรือสอบถามได้ที่ โทร. 0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ รายการนี้ มีถ่ายทอดสด เฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association .