อดีตนักรักบี้ทีมชาติไทย “เต้” ปณิธาน ประจวบเหมาะ ตัดสินใจลุยเส้นทางการเมือง เตรียมลงสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตบางนา ในสังกัดพรรคไทยสร้างไทย ที่มี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นประธานพรรค

โดย ปณิธาน ประจวบเหมาะ ที่เคยเป็นกัปตันทีมรักบี้เยาวชนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี และเป็นนักรักบี้ของโรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย ลูกชายคนโตของ “บิ๊กต้น” พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า อยากรับฟังปัญหาต่างๆ เพื่อนำมาพัฒนา พร้อมเป็นกระบอกเสียงของประชาชนเขตนี้ ซึ่งถือว่ามีความใกล้ชิดกับครอบครัวประจวบเหมาะ และอีกด้านหนึ่งก็อยากจะส่งเสริมเรื่องการออกกำลังกาย การเล่นกีฬา เพื่อให้เยาวชนได้แสดงความสามารถด้านกีฬา ห่างไกลยาเสพติด และคนสูงวัยก็จะได้มีกิจกรรมนันทนาการตามลานกีฬาต่างๆ ช่วงชีวิตหนึ่งตนเคยเป็นนักกีฬาและรู้ว่าการได้เล่นกีฬาหรือออกกำลังกาย จะเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างเสริมคุณภาพชีวิตที่ดี ช่วยสอนให้รู้จักการทำงานเป็นทีม รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และมีความเป็นสปอร์ตแมนชิพ

สำหรับ นายปณิธาน วัย 30 ปี จบปริญญาโท สาขาการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยบอร์นมัธ สหราชอาณาจักร และ ปริญญาตรี คณะสังคมศาสตร์ ภาควิชารัฐศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ เคยผ่านงานด้านบริหาร เป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัท เคทีพี (โอวี) เรียลเอสเตท จำกัด และงานด้านอสังหาริมทรัพย์ ในแผนกพัฒนาธุรกิจที่อยู่อาศัย บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) และยังเป็นประธานคณะกรรมการตรวจสอบเเละติดตามการบริหารงานตำรวจ สภ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์