“ศึกนิวสตาร์บ็อกซิ่งไฟต์” รายการมวยโลกน้องใหม่ของไทย ภายใต้การจัดของ “ครูหนึ่ง” ฉัตรชัย สาสะกุล อดีตแชมป์โลก WBC รุ่นฟลายเวต 112 ปอนด์ และเจ้าของรางวัลเทรนเนอร์ยอดเยี่ยม WBC ซึ่งปีนี้ใช้ฤกษ์งามยามดี วันคล้ายวันเกิดของตนเอง จัดแข่งขันไปเมื่อช่วงเย็นวันที่ 5 ก.พ. ที่ค่ายมวยสาสะกุล ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

คู่เอก “เดอะแบล็ค วูล์ฟ” เพชรโกศล ตราเบอร์หนึ่ง ที่เคยเดินทางไปญี่ปุ่นชิงแชมป์ซูเปอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยน WBA รุ่นไลต์ฟลายเวต กับ ฮิโรตะ เคียวกูจิ แต่คู่ชกติดโควิดก่อน จึงเป็นแค่ฝันค้าง หนนี้ใช้ความเหนือชั้นไล่ต่อยหมัดได้นับก่อนเอาชนะทีเคโอ ยอดฉัตร ช.จิตรตรี ดาวรุ่งรุ่นน้องไปในยกที่ 4

ขณะที่ เพชรสุริยนต์ ตราเบอร์หนึ่ง น้องชายแท้ๆ ของเพชรโกศล ยังโชฟอร์มสวยงาม ได้ 3 นับและชนะทีเคโอ เทพพิทักษ์ ศิษย์มานพชัย ในยกที่ 2 โดยทั้ง เพชรโกศล และ เพชรสุริยนต์ ต่างก็อยู่ในการดูแลของ ภูมิ โกศลเศรษฐ เจ้าของฉายา “หมาป่าคันไซ แอนด์ เดอะ วูล์ฟ บ็อกซิ่ง ยิม” ซึ่งเข้าตา “เสี่ยนริส” นายนริส สิงห์วังชา ได้ขึ้นมอบรางวัลให้ผู้ชนะด้วย

ทางด้าน “เน็ตไอดอลเด็กชื่อดัง ฐานทัพ กำปั้นล้างบาป นักมวยเด็กแต่เผ็ดร้อนแลกอาวุธสนุกก่อนจะชนะคะแนน สองฝั่งโขง ลูกคลองเก้า คว้าคู่ดุเดือด รับเงินรางวัล 10,000 บาท ไปครอง

หลังจบการแข่งขัน “เสี่ยนริส” เปิดเผยว่า เพชรโกศล เก่งจริงถึงได้มีโอกาสไปชิงแชมป์โลกถึงญี่ปุ่น ส่วน พชรสุริยนต์ ฝีมือก็ดี แต่ต้องหาประสบการณ์เพิ่มขึ้นอีก โดยตนจะสนับสนุนทั้งคู่ให้ขึ้นชิงแชมป์สหพันธ์มวยแห่งเอเซีย (ABF) ซึ่งเป็นสถาบันของคนไทย โดยการก่อตั้งของตนเอง หากทำผลงานได้ดีจะสนับสนุนให้เข้าอันดับสถาบันหลักอย่าง WBC, WBA เพื่อจะได้มีโอกาสชิงแชมป์โลกต่อไป

“ครูหนึ่ง” ฉัตรชัย สาสะกุล กล่าวว่า วันเกิดปีนี้ตนถือโอกาสจัดมวยสากลตามความฝันของตัวเอง เพื่อให้นักมวยที่ผมสอนอยู่ได้สร้างประสบการณ์บนเวทีจริงๆ เหมือนที่เมืองนอกเขาทำกัน สิ่งนี้ได้เห็นจากการเดินทางไปต่างประเทศบ่อยๆ และการไปเชียร์เพื่อนรัก “เดอะแพ็คแมน” แมนนี ปาเกียว ขึ้นชก ซึ่งครั้งนี้พอใจมาก มวยชกสนุกได้แสดงฝีมือกันเต็มที่ ซึ่งไฟต์ต่อไปวางแผนจะจัดช่วงเดือน เม.ย. หรือทุก 2 เดือน เพื่อให้มีการเคลื่อนไหวและผลักดันเข้าอันดับมวยโลกให้ชาวโลกได้รับรู้ต่อไป

ผลมวยคู่อื่นๆ เพชรฉัตรชัย ตราเบอร์หนึ่ง ชนะทีเคโอ สิงห์อ่วม มิสเตอร์ไฟท์ชาแนล ยก 2, นนท์นี่ มิสเตอร์ไฟต์ชาแนล แพ้ทีเคโอ ไซม่อน ยิม ยก 2, เพชรบางบอน ก่อเกียรติยิม ชนะทีเคโอ โผน หงส์ทอง ยก 2, ออกรบ วรวินิจ ชนะคะแนน เพชรเจ้าพระยา ศ.ทรงธรรม, เป็นหนึ่ง วรวินิจ ชนะทีเคโอ อนุชา ทองบัว ยก 1 และเพชรหิรัญเล็ก วรวินิจ ชนะคะแนน เพชรสุริยา ป.ภักดี