สุริยคติกาล วันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทร คติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ ขึ้น 5 ค่ำ เดือน 3 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.44 น. เที่ยงจริง เวลา 12.33 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.20 น. จันทร์ตก เวลา 22.44 น.

วันนี้ เวลา 00.00-19.06 น. ดาวจันทร์เสวยเรวดีนักษัตรฤกษ์ที่ 27 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ เวลา 19.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอัศวินีนักษัตรฤกษ์ที่ 1 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย วันอาทิตย์-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-06.44 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 06.45-19.07 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ เวลา 19.08-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดทลิทโทฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ใต้ ทิศอัปมงคล-เหนือ สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-ธนู ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ธนู

เกิดวันนี้ เด็กชาย รักความยุติธรรม มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ รักษาคำพูด คารมคมคาย เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่ไปอยู่ที่อื่น อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง รักสวยรักงาม พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี มีเหตุผล ละเอียดลออนุ่มนวลน่ารัก มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคม ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะ

เกิดวันอาทิตย์ ความใกล้ชิดสนิทสนมกัน จะนำมาสู่ความรักในที่สุด จะมีงานใหม่ ๆ ที่จะก่อให้เกิดประโยชน์เข้ามาให้ทำ มีโอกาสได้ช่วยเหลือผู้ทุกข์ยาก การเจรจาเกี่ยวกับการงานจะได้ผลดี ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ง่าย หากมีปัญหาก็ควรปรับความเข้าใจกับเพื่อนร่วมงานโดยเร็ว เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามาให้ทำ

เกิดวันจันทร์ จะมีผู้คอยสนับสนุนและช่วยเหลือ ชอบทำอะไรตามลำพัง ไปไหนมาไหนไม่บอกใคร ผลงานที่ทำไว้ทำให้มีเงินทองมากขึ้น การเงินสะพัดดี ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี เพราะอาจจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น ไม่ควรลงทุนในระยะนี้เพราะอยู่ในสภาวะการเสี่ยง บัญชีการเงินเดินสะพัดดี มีโชคฟลุคโดยไม่คาดฝัน ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี

เกิดวันอังคาร ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุน มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี แต่ผลงานที่ทำไว้กลับปรากฏเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลก ๆ ใหม่ ๆ ได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ส่วนท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานที่พึงพอใจ ระวังเอกสารสำคัญตกหล่นหาไม่พบ

เกิดวันพุธ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี โชคดีมีรายได้เข้ามาหลายทาง บุตรบริวารทำให้มีรายจ่ายเพิ่มขึ้น การที่ท่านมีความละเอียดถี่ถ้วนทำให้สามารถควบคุมการใช้จ่ายได้ดี มีโอกาสได้ซื้อหรือจัดหาอุปกรณ์ที่ทันสมัย มีเรื่องต้องใช้เงินอยู่เสมอ ทั้งรายจ่ายที่จำเป็นและรายจ่ายที่จำใจ จะได้เข้ารับการศึกษาอบรมเพิ่มเติม

เกิดวันพฤหัสบดี จะมีโอกาสได้ศึกษาอบรมวิชาการที่แปลกใหม่ การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้าง ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุนประกอบกับความรู้ความสามารถของท่านที่มีอยู่ทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก อยากได้เงินมากจึงต้องทำงานหนักขึ้น โดยไม่คิดถึงความเหน็ดเหนื่อย คนที่ยังไม่มีงานทำก็จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสม การติดต่อสื่อสารคึกคัก

เกิดวันศุกร์ จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะ เงินทองที่มีอยู่ไม่ควรให้ใครหยิบยืมในช่วงนี้ เพราะมีโอกาสที่จะไม่ได้รับการชำระหนี้สูง การเงินยังคงแปรปรวน หามาได้มากก็ใช้ไปมาก จึงควรมีความระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี จะมีรายจ่ายเพราะบริวารและญาติผู้ใหญ่ จากการที่มีคนมาสนใจหลายคนและเป็นคนหวั่นไหวได้ง่าย จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง

เกิดวันเสาร์ การบริหารจัดการทางการเงินและทรัพย์สินที่ดีทำให้มีเงินทองไหลมาเทมา จะได้สิ่งของเก่า ๆ การทำนิติกรรมสัญญาจะสำเร็จในไม่ช้า จะมีรายได้จากผลงานเข้ามาเป็นระยะ ๆ จึงควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่ายเพื่อแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการงานดีกว่าที่จะนำไปลงทุนในห้วงเวลาที่มีการปั่นป่วนทางธุรกิจซึ่งไม่แน่นอน จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ.