โปรแกรม เอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบที่ 4 (32 ทีม) คู่ที่น่าสนใจ
วันศุกร์ที่ 4 ก.พ. 65
แมนฯ ยูไนเต็ด – มิดเดิลสโบห์ (03.00 น.)
ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 1, ทรูวิชั่นส์ 607, ทรูไอดี, เอไอเอส เพลย์
กัปตันเจมี :
โบโรห์ ฟอร์มไม่ธรรมดา ในแชมเปี้ยนชิพ ชนะ 5 จาก 6 นัดหลัง ตอนนี้อยู่ที่ 7 มีลุ้นเพลย์ออฟ เลื่อนชั้นได้เลย แถมมีเด็กเก่าผีอย่าง แพดดี แม็คแนร์ และกองหน้าที่ยืมมาจาก อาร์เซนอล อย่าง ฟลอเรียน บาโลกัน จึงน่าจะสู้สนุก แต่ทีเด็ดทีขาด และคลาสนักเตะยังเป็นรอง ประกอบกับเล่นในบ้าน ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะชนะได้ แต่สกอร์ไม่ขาด ฟันธง ผีเฮ 2-1

เฮียเอง : ผีแดงต่อเยอะไม่น้อย เพราะต้องชนะ 2 ประตูขึ้นไป ซึ่งเฮียว่าไม่ง่ายลย ช่วงหลังโบโรฟอร์มดีด้วย ดังนั้นถ้าแมนฯ ยูฯ จะชนะก็คงไม่ขาด

ผยองเดช : จริง  ๆ ช่วงหลัง “ผีแดง” กำลังผลงานใช้ได้ ถึงฟอร์มแต่ละนัดจะกระท่อนกระแท่น แต่ก็ชนะถึง 3 จาก 4 เกมหลังสุด ส่วน “สิงห์แดง” ก็ใช่ย่อย ผลงานดีขึ้นชัดเจนหลังได้ คริส ไวล์เดอร์ มาคุมเมื่อปลายปีก่อน ดูแล้วเจ้าถิ่นอาจไม่ง่าย ยิ่งทีมเพิ่งเจอเหตุการณ์ของ เมสัน กรีนวูด แถม เจสซี ลินการ์ด ยังออกมาพูดสวนทางกับ ราล์ฟ รังนิก อีกมันยังไง ๆ อยู่ เกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะก็อาจแค่เฉือน

แท ยอน: แม้ โบโร่ จะกำลังอยู่ในฟอร์มที่ดี แต่เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วยังเป็นรอง แมนฯ ยูไนเต็ด ทุกด้าน แถมเกมนี้ยังเตะกันที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วย ดูแล้วจึงน่าจะเป็น ผีแดง ที่ลอยลำเข้าวินแบบสบาย ๆ ฟันธง แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 3-0

วันเสาร์ที่ 5 ก.พ. 65
เชลซี – พลีมัธ (19.30 น.)
ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 1, ทรูวิชั่นส์ 607, ทรูไอดี, เอไอเอส เพลย์
กัปตันเจมี :
พลีมัธ อยู่ที่ 7 ลีกวัน หรือ ดิวิชั่น 3 ช่วงหลังในลีกฟอร์มแผ่วลง ชนะแค่ 1 จาก 4 เกมหลัง แต่ยังมีลุ้นเพลย์ออฟ ตัวดังคือ สตีเวน แซสเซญอง พี่ชายของ ไรอัน แซสเซญอง ที่เพิ่งเซ็นยืมมาจาก ฟูแลม แต่เทียบแล้ว ห่างชั้นกันเยอะ เชลซี ขาดหลายคน และน่าจะหมุนทีมก็จริง แต่คุณภาพยังเป็นรอง แถมเล่นในบ้าน นัดนี้ ชนะขาด ฟันธง เชลซี ถล่ม 3-0

เฮียเอง : คนละชั้นกันเลย อัตราเสาไฟฟ้าเลยล่อไปเสีย 3 เมตร เชลซี อาจมีการหมุนเวียนทีม แต่การได้เล่นในบ้านกอปรกับคุณภาพเหนือกว่าบานเบอะ ชนะห่าง 4 ลูกก็เป็นไปได้

ผยองเดช : พลีมัธ เป็นทีมระดับกลาง ๆ ของลีก วัน หรือ ดิวิชั่น 3 โน่นเลย เทียบยังไงก็ยังห่างชั้นกับ “สิงห์สำอาง” เยอะมาก แม้ โธมัส ทูเคิล จะจัดสำรองยกทีมยังไงก็ยังเหนือกว่า แถมเชื่อว่าเกมนี้ กุนซือชาวเยอรมันน่าจะส่งตัวหลักลงในบางตำแหน่งด้วยซ้ำ ดูแล้ว เชลซี ถลุงยับแน่นอน 

แท ยอน: เชลซี เหนือกว่า พลีมัธ เยอะ ทั้งชื่อชั้น และขุมกำลังนักเตะ แถมยังได้ลงเล่นในบ้านอีกต่างหาก ดูแล้วจึงน่าจะไล่ต้อนเอาชนะคู่แข่งจาก ลีก วัน ไปได้แบบไร้ปัญหา ที่ต้องลุ้นก็คือ สิงห์สำอาง จะยิงขาดกี่เม็ดเท่านั้น ฟันธง เชลซี ชนะ 4-0

เอฟเวอร์ตัน – เบรนท์ฟอร์ด (22.00 น.)
ถ่ายทอดสด : beIN Xtra
กัปตันเจมี :
ทีมพรีเมียร์ลีกเจอกันเอง แต่น่าเสียดาย ตัวใหม่ที่น่าจับตายังไม่ได้ลงทั้งคู่ ไม่ว่าจะเป็น เดเล อัลลี กับ ดอนนี ฟาน เดอ เบค ของ เอฟเวอร์ตัน ที่ติดคัพไท หรือ คริสเตียน อีริคเซน ของ เบรนท์ฟอร์ด ที่ยังไม่ฟิตเต็มที่ แต่จะเป็นการประเดิมคุมทอฟฟี่นัดแรกของ แฟรงค์ แลมพาร์ด น่าสนใจว่าจะดีแค่ไหน เจอกันนัดแรก เบรนท์ฟอร์ด ชนะด้วย เกมนี้ จึงสูสี มีสิทธิเสมอในเวลา 1-1

เฮียเอง : แลมพาร์ด ประเดิมคุมทีมใหม่น่าติดตามยิ่ง ได้เล่นในบ้านเสียด้วย แต่เบรนท์ฟอร์ดก็คงไม่ยอมให้เคี้ยวง่ายๆ แม้ช่วงหลังจะแผ่วก็ตาม น่าจบด้วยการเสมอในเวลา

ผยองเดช : ไฮไลท์ของเกมนี้อยู่ที่การประเดิมคุมทีม “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ของ แฟรงค์ แลมพาร์ด ส่วนตัวใหม่อย่าง เดเลอัลลี กับ ดอนนี ฟาน เดอ เบค ต้องรอก่อนเพราะติดคัพไท เกมนี้เปิดบ้านเจอ เบรนท์ฟอร์ด ทีมร่วมลีกแถมอันดับใกล้กัน แต่แนวโน้มมันไปทาง เอฟเวอร์ตัน ทั้งการได้เป็นเจ้าถิ่น แถมเข้าสูตรบอลเปลี่ยนโค้ชในบ้าน น่าจะเฉือนชนะ เข้ารอบไปได้

แท ยอน: เบรนท์ฟอร์ด ช่วงหลังฟอร์มแผ่วไปเยอะ เกมนี้ต้องบุกมาเยือน เอฟเวอร์ตัน ที่กำลังคึก หลังเพิ่งได้นายใหม่อย่าง แฟรงค์ แลมพาร์ด ถือเป็นงานหนัก ดูแล้วจึงน่าจะเป็น “ทอฟฟี” ที่เบียดเข้าวินไปได้อย่างสนุก ฟุนธง เอฟเวอร์ตัน ชนะ 2-1

แมนฯ ซิตี – ฟูแลม (22.00 น.)
ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 1, ทรูวิชั่นส์ 607, ทรูไอดี, เอไอเอส เพลย์
กัปตันเจมี :
นับว่าน่าดูมากๆอีกคู่ เพราะจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก และแชมเปี้ยนชิพ มาเจอกันเอง ทำให้แม้จะอยู่คนละลีก แต่เกมน่าจะสนุก ยิ่งฤดูกาลนี้ ฟูแลม ฟอร์มอย่างฮอต ยิงกระจายเกือบ 80 ลูกไปแล้ว แม้เกมล่าสุดฟอร์มแผ่วไปบ้าง แต่ผลงานโดยรวมยังสุดยอด แมนฯ ซิตี จึงไม่ง่ายเหมือนกัน และ เปป คงต้องเน้นหน่อย กระนั้น เรือใบ ยังดูดีกว่าทุกมุม และถ้าไม่พลิกล็อกมโหฬารจริงๆก็ไม่น่าจะพลาด ฟันธง แมนฯ ซิตี ชนะ 3-1

เฮียเอง : ถึงจะมีสถานะจ่าฝูงเหมือนกัน แต่บอลมันคนละชั้น แมนฯ ซิตี จะตัวจริงหรือสำรองก็ไม่ต่างกันมาก เจอใครรายการไหนก็เน้นไปหมด ยิงทะลุ 3 ลูกขึ้นไปแน่นอน

ผยองเดช : นี่คือเกมของ 2 จ่าฝูงโคจรมาเจอกัน แมนฯ ซิตี รั้งจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ขณะที่ ฟูแลม เป็นจ่าฝูง เดอะแชมเปี้ยนชิพ ซึ่งฟอร์มกำลังฮอตภายใต้การคุมทัพของ มาร์โก ซิลวา กุนซือโปรตุกีสที่ซีซั้นหน้ามีแววว่าจะได้กลับมาทำงานในลีกสูงสุดอีกครั้ง แต่ถึงจะกำลังมาแรงขนาดไหน การมาเยือนเอติฮัด สเตเดี้ยม คืออีกเรื่องหนึ่ง ดูแล้วมีคำถามเดียวคือ “เจ้าสัวน้อย” จะต้านได้นานแค่ไหน แต่ดูแล้วผลไม่น่าพลิก “เรือใบสีฟ้า” น่าจะลิ่วโดยไม่ยากเย็นนัก 

แท ยอน: แม้ ฟูแลม จะมีดีกรีเป็นถึงจ่าฝูง แชมเปี้ยนชิพ แต่ถ้าเทียบกันจริง ๆ แล้วต้องยอมรับว่า ยังห่างชั้นกับ แมนฯ ซิตี ที่นั่งบัลลังก์จ่าฝูงพรีเมียร์ลีกอยู่ในยามนี้อีกหลายขุม ดังนั้นจึงน่าจะเป็น เรือใบสีฟ้า ที่มีอาวุธหนักให้เลือกใช้งานมากกว่าที่เดินหน้าไล่ตุ้ยก่อนจะคว้าชัยไปแบบไม่ระบมหน้าแข้ง ฟันธง เรือใบ ชนะ 3-0

วูล์ฟส์ – นอริช (22.00 น.)
ถ่ายทอดสด : beIN Xtra
กัปตันเจมี :
พรีเมียร์ลีก เจอกันเองอีกนัด แต่ นอริช อาจโรเตชั่นเยอะ เพื่อดิ้นหนีตกชั้น ขณะที่ วูล์ฟส์ ฟอร์มแกร่งต่อเนื่อง ช่วงหลังฟอร์มดี และน่าจะจัดชุดใหญ่ด้วย ดูแล้ว เจ้าถิ่นดีกว่า น่าจะชนะได้ไม่ยาก ฟัรนธง วูล์ฟส์ เข้าวิน 2-0

เฮียเอง : ทีมเยือนน่าจะไปตั้งสมาธิกับการเอาตัวรอดมากกว่า ที่สำคัญช่วงหลังหมาป่าเล่นดีมากด้วย เชียร์เจ้าบ้านกันได้สบายใจ

ผยองเดช : เชื่อหัวไอ้เรืองเถอะว่าเกมนี้ แม้จะเป็นเกมบอลถ้วยแห่งมนต์ขลัง แต่ นอริช มีหวังพักตัวหลักหลายตำแหน่งแหง ๆ เพราะการอยู่รอดในพรีเมียร์ลีกมันสำคัญกว่ากันเยอะ แถมตอนนี้พวกเขามีโอกาสรอดแบบจริง ๆ จัง ๆ ขึ้นมาแล้ว ยิ่งต้องเน้นในลีกเป็นหลัก ทำให้คงไม่แปลกหากเกมนี้จะจัดสำรองลง และการไปเยือน “หมาป่า” ธรรมดาก็ไม่ง่ายอยู่แล้ว ดังนั้นน่าจะเป็น วูล์ฟส์ ที่เข้ารอบไปไมายาก 

แท ยอน: หมาป่า ฟอร์มในบ้านแข็งแกร่ง ส่วน นอริช ช่วงหลังย่ำแย่ทั้งนอกบ้านในบ้าน ดูแล้วจึงน่าจะเป็น วูล์ฟส์ ที่เล่นบอลมีทรงกว่ากันเยอะที่จะเป็นฝ่ายคว้าชัยไปได้แบบสบาย ๆ ฟันธง หมาป่า ชนะ 2-0

สเปอร์ส – ไบรท์ตัน (03.00 น.)
ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 1, ทรูวิชั่นส์ 607, ทรูไอดี, เอไอเอส เพลย์
กัปตันเจมี :
ถึงเล่นในบ้าน แต่งานหนักสำหรับ สเปอร์ส เพราะ ไบรท์ตัน แพ้ยาก (แม้จะชนะยากเหมือนกันก็ตาม) อีกอย่าง อันโตนิโอ คอนเต คุมทีมเล่นบอลถ้วย ผลงานไม่ดีเหมือนในลีก นัดนี้ อาจได้เห็นนักเตะใหม่อย่าง โรดริโก เบนตานกูร์ และ เดยัน คูลูเซฟสกี แต่ก็คงหมุนทีมเยอะเหมือนกัน ทำให้มีสิทธิเสมอในเวลา ฟันธง เสมอกัน 1-1

เฮียเอง : แม้ยังอีกไกลกว่าจะได้ลุ้นแชมป์ แต่ยี่ห้อคอนเตเน้นทุกนัดแน่นอน อาจจะยากหน่อย แต่สเปอร์ยังดีพอที่จะเข้ารอบต่อไป

ผยองเดช : เกมนี้แฟน “ไก่เดือยทอง” คงลุ้นว่าจะได้เห็น 2 นักเตะใหม่อย่าง โรดริโก เบนตานคูร์ กับ เดยัน คูลูเซฟสกีหรือไม่ หลังจากทั้งคู่เพิ่งย้ายมาและได้ลงซ้อมกับทีมไม่มาก แต่ถ้าดูกันตามสภาพทีมเดิม ๆ สเปอร์ ไม่ได้อยู่ในช่วงที่ดีนัก เกมนี้เจอ ไบรท์ตัน ซึ่งมีดีพอตัว ไม่ใช่ทีมที่ผ่านได้ง่าย ๆ ดูแล้วเกมนี้ มีโอกาสลงเอยด้วยผลเสมอใน 90 นาที 

แท ยอน: ตามหน้าเสื่อ สเปอร์ส ดูแกร่งกว่าก็จริง แต่ ไบรท์ตัน ก็เป็นทีมที่เล่นได้เหนียวแน่น และแพ้ยาก ดูแล้วมีโอกาสจะลาก “ไก่เดือยทอง” ให้ไปลุ้นเข้ารอบถึงช่วงต่อเวลาพิเศษได้เลย ฟันธง เสมอ 1-1

วันอาทิตย์ที่ 6 ก.พ. 65
ลิเวอร์พูล – คาร์ดิฟฟ์ (19.00 น.)
ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 1, ทรูวิชั่นส์ 607, ทรูไอดี, เอไอเอส เพลย์
กัปตันเจมี :
คาร์ดิฟฟ์ อยู่โซนท้ายตารางของแชมเปี้ยนชิพ แต่ชนะในลีกมา 2 เกมติด ส่วน ลิเวอร์พูล เกมนี้ เจอร์เกน คลอปป์ น่าจะหมุนทีมเยอะ แต่ใครลงมาก็ไม่ต่างกัน พวกสำรองอยากโชว์ฟอร์ม เพื่อแสดงให้เจ้านายเห็นด้วย เจ้าถิ่นจึงเหนือกว่าเยอะ และจะชนะไม่ยาก ฟันธง หงส์แดง ถล่ม 3-0

เฮียเอง : ลิเวอร์พูล ยังขาด โม ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน ที่ติดภารกิจทีมชาติ แต่ขุมกำลังที่มีอยู่ก็ยังเหนือกว่า แม้ต้องชนะ 3 ลูกอาจมากไปเสียหน่อย แต่เฮียว่าหงส์แดงทำได้

ผยองเดช : ลิเวอร์พูล ยังไม่ได้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กับ ซาดิโอ มาเน กลับมาจากทีมชาติ ส่วน หลุยส์ ดิอาซ ดาวเตะตัวใหม่ ยังไม่น่าจะพร้อมสำหรับเกมนี้ ดังนั้นยังน่าจะต้องใช้ตัวเดิม ๆ ไปก่อน  แถมเกมนี้น่าจะโรเตชั่นเยอะด้วย แต่คู่แข่งคือ คาร์ดิฟฟ์ ที่ซีซั่นนี้ผลงานน่าส่ายหัว ดูแล้วยังไงก็ไม่ครณาเท้า “หงส์แดง” ยิงสลุตขาดลอยแน่นอน

แท ยอน: หงส์แดง ฟอร์มกำลังเข้าฝัก โดยแม้จะยังไม่มี 2 ดาวยิงตัวเก่งอย่าง โม ซาลาห์ และซาดิโอ มาเน ที่ติดภารกิจกับทีมชาติ แต่แนวรุกที่เหลือ โดยเฉพาะ ดีโอโก โชตา ก็ทำผลงานได้อย่างร้อนแรงจนพาทีมคว้าชัยได้อย่างต่อเนื่อง เกมนี้ได้เปิดรัง แอนฟิลด์ ดวล คาร์ดิฟฟ์ ทีมท้ายตารางของ แชมเปี้ยนชิพ ที่ต้องลุ้นก็คือจะชนะขาดกี่เม็ดเท่านั้น ฟันธง ลิเวอร์พูล ชนะ 4-0

ฟอเรสต์ – เลสเตอร์ (23.00 น.)
ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 2
กัปตันเจมี :
เจ้าป่า อดีตทีมดัง รอบที่แล้ว พลิกชนะ อาร์เซนอล มาได้ ผลงานถือว่าไม่ธรรมดา ฟอร์มในลีกช่วงหลังก็จัดว่าดี แม้เกมล่าสุดจะแพ้ แต่ เลสเตอร์ ก็ดีกรีเป็นถึงแชมป์เก่า คงไม่อยากตกรอบเร็ว และ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส หวังถึงแชมป์แน่ ดังนั้น คู่นี้คงสูสี และเป็นอีกคู่ที่สนุก จึงมีสิทธิเสมอในเวลาได้เช่นกัน ฟันธง เสมอกัน 1-1

เฮียเอง : ฟอเรสต์ได้เปรียบเสียงเชียร์ เกมรับก็เหนียวแน่นดีจากที่พลิกชนะอาร์เซนอลในรอบที่แล้ว เลสเตอร์ น่าจะอึดอัดไม่น้อยกับการเจาะเข้าไป แต่พวกเขามีตัวจบสกอร์ที่ดีกว่าอาร์เซนอล ดังนั้นฟอเรสต์ น่าจะมาไกลได้เท่านี้

ผยองเดช : “เจ้าป่า” ซีซั่นนี้มาดี ถึงขั้นมีลุ้นได้เลื่อนชั้นกลับขึ้นพรีเมียร์ลีกกับเขาด้วย ซึ่งเชื่อว่าแฟน ๆ รุ่นเก๋าน่าจะตั้งตารอคอยการกลับมาของพวกเขา หลังหายหน้าไปจากลีกสูงสุดมานานมากแล้ว เกมนี้เปิดบ้านเจอ เลสเตอร์ แม้จะอยู่ในลีกที่ต่ำกว่า แต่เชื่อว่า ฟอเรสต์ ไม่เป็นรอง ดีไม่ดีอาจถึงขั้นพลิกชนะได้เลยด้วยซ้ำ

แท ยอน: ฟอเรสต์ ไม่ธรรมดา และจัดการสอย อาร์เซนอล ตกรอบ 3 มาแล้ว เกมนี้ เจ้าป่า ได้เฝ้าบ้านพบ เลสเตอร์ แม้จะเป็นงานหนัก แต่ก็เชื่อว่า พวกเขาจะสู้กับ จิ้งจอกสยาม ได้อย่างสนุกสูสีจนเกมอาจจะยืดเยื้อถึงช่วงต่อเวลาได้เลย ฟันธง เสมอ 1-1

โปรแกรมฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วันเสาร์ที่ 5 ก.พ. 65
เบิร์นลีย์ – วัตฟอร์ด (01.00 น.)
ถ่ายทอดสด :ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1, ไอดี สเตชั่น
กัปตันเจมี :
ปิดท้ายด้วยพรีเมียร์ลีก ที่สุดสัปดาห์นี้ มีเตะกัน 1 คู่ แต่เป็นคู่น่าดูทีเดียว เพราะทีมอับดับ 19 กับ 20 เจอกันเอง ดังนั้นเตะกันลืมตายแน่ แต่ปัญหาคือขาดตัวหลักหลายคนทั้งคู่ ทำให้ลดอันตรายไปพอสมควร แต่ วัตฟอร์ด เพิ่งได้โค้ชใหม่ รอย ฮอดจ์สัน คุมนัดแรก น่าจะมีอะไรมาโชว์ ดูแล้วไม่น่าจะถึงกับแพ้ และบุกเสมอเป็นอย่างน้อย ฟันธง เจ๊ากัน 1-1

เฮียเอง : ศึกหนีตายที่ตามชื่อชั้นก็ไม่น่าดู แต่ด้วย 3 แบบไปกลับคาดกันว่าหวดกันลืมตาย วัตฟอร์ด เพิ่งเปลี่ยนโค้ชใหม่ รอย ฮอดจ์สัน ถึงแก่แต่ก็เก๋ากว่า แตนอาละวาดน่าจะบุกมาเสมอได้เป็นอย่างน้อย

ผยองเดช : นี่คือเกมที่ดูแล้วฟันธงยาก อาจจะยากที่สุดเลยด้วยซ้ำ เพราะทั้งคู่ต่างมีภารกิจสำคัญกว่าในการหนีตกชั้นเกมนี้อาจโรเตะชั่นเอาสำรองลงเยอะด้วยกันทั้งคู่ ทำให้เดายากจริง ๆ ว่ามันจะออกมาในแนวไหน และในเมื่อมันเดายาก ก็ของัดไม้ตายก้นหีบ เชียร์เจ้าบ้านไว้ก่อนก็แล้วกัน 

แท ยอน: จะเรียกว่าการโคจรมาพบกันของผีเน่ากับโลงผุก็คงไม่ผิดนัก อย่างไรก็ตาม มองว่า เบิร์นลีย์ ที่ได้เล่นในบ้าน น่าจะมีดีพอที่จะพิชิต วัตฟอร์ด ที่เพิ่งเปลี่ยนโค้ชมาเป็น ปู่รอย พร้อมคว้าตั๋วผ่านเข้ารอบต่อไปได้สำเร็จ ฟันธง เบิร์นลีย์ ชนะ 1-0