สุริยคติกาล วันที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565  ค.ศ. 2022จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น 3 ค่ำ เดือน 3 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.45 น.เที่ยงจริง เวลา 12.32 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.19 น. จันทร์ตก เวลา 21.07 น.         

วันนี้ เวลา 00.00-18.18 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 25 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้  เวลา 18.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 26 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 00.00-18.18 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ เวลา 18.19-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-ธนู ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย มีสติปัญญาดี ความคิดอ่านว่องไว ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ ซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมา เชื่อและถือดีในตน ใจบุญ ใฝ่สูง  รู้จักเก็บออม มีตำแหน่งหน้าที่การงานดี อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง  มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด ใจแข็งและเด็ดเดี่ยวมีมานะ จากบ้านจากเมือง พึ่งพาตัวเอง ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานด้านการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรมศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ จะได้รับของฝากของขวัญจากคนรัก คนรักมีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน การสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด จะได้ไม่เกิดความผิดพลาดและเสียใจในภายหลัง  สามารถประสานความสามัคคีในหมู่คณะได้ดี มีโอกาสได้ใช้ความรู้ ความสามารถได้อย่างเต็มที่

เกิดวันจันทร์ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน เงินทองถูกใช้ไปกับการซื้อหาสินค้าที่สวยงามกับสิ่งอำนวยความสะดวก จะมีการซ่อมแซมบ้านเรือน ที่อยู่อาศัย ยานพาหนะ หากจะขอความช่วยเหลือเรื่องการเงินจากผู้อื่นจะได้รับการตอบสนองด้วยดี หากมีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ด้วยตนเองในทุกสถานการณ์  มีการศึกษาในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันอังคาร มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ระวังจะมีความยุ่งยากในการคบเพื่อน จะมีหุ้นส่วนและเพศตรงข้ามที่ดีจะเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ จะได้ทำงานที่ตรงกับความรู้ความสามารถและวุฒิภาวะ มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น  มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย

เกิดวันพุธ จะมีโชคด้านอาหารการกิน มีความคิดที่แหวกแนวพิสดารกว่าคนอื่น ๆ การกล้าคิด กล้าทำ กล้าบุกเบิก จะทำกิจการใด ๆ ก็สำเร็จตามความประสงค์ สามารถจัดการทางการเงินได้ดีไปตามจังหวะที่เหมาะสม ถึงแม้จะหาเงินได้เก่งแต่ก็สิ้นเปลืองมากเช่นกัน มักจะใช้จ่ายเงินหมดไปในระยะเวลาอันรวดเร็วกับการสมาคมโดยไม่สนใจการออมเท่าใดนัก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ

เกิดวันพฤหัสบดี ควรรอบคอบในการตัดสินใจ ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี จะได้รับของฝากของขวัญ จะได้คบหาสมาคมกับมิตรสหายที่เป็นนักวิชาการนักประดิษฐ์ จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถมากขึ้น จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน

เกิดวันศุกร์ การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้งจะทำให้มีปัญหากับคนใกล้ชิดได้ง่าย ควรรอบคอบในการตัดสินใจ ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี ไม่ควรเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ควรรักษามาตรฐานที่ดีเอาไว้ การมีความคิดริเริ่มกล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิตการงาน

เกิดวันเสาร์ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง จะได้โชคลาภแบบแปลก ๆ โชคดีมีรายได้เข้ามาหลายทาง การบริหารจัดการทางการเงินที่ดีทำให้มีเงินทองไหลมาเทมาและรักษาทรัพย์ไว้ได้ มีโอกาสได้ช่วยเหลือผู้มีพระคุณ การใช้จ่ายควรประหยัดและเก็บออมไว้บ้าง เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อยดีอยู่เสมอ เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ.