นิโกลาส์ เปเป ปีกความเร็วสูงของอาร์เซนอล ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กลายเป็นนักเตะเกมรุกที่เล่นได้ไม่คุ้มค่าตัวที่สุดในลีกสูงสุดแดนผู้ดี หลังยังทำผลงานได้ไม่น่าประทับใจเท่าที่ควร นับตั้งแต่ย้ายจาก ลีลล์ มาร่วมทีม “ปืนใหญ่” ด้วยค่าตัวถึง 72 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา จากการสำรวจของ “BingoSites” เว็บไซต์ชื่อดังในแดนผู้ดี เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ผลการสำรวจดังกล่าว ได้มากจากกการคำนวนโดยเอาจำนวนประตูเฉลี่ยต่อเกมของนักเตะแนวรุก ที่ลงเล่นในลีกอย่างน้อย 1 นาที เปรียบเทียบกับค่าตัวของนักเตะรายนั้น ๆ โดยในการจัดอันดับ 10 อันดับแรกนั้น ชื่อของ เปเป มาเป็นอันดับ ๅ หลังดาวเตะทีมาติไอวอรีโคสต์ เจ้าของค่าตัว 72 ล้านปอนด์ เพิ่งยิงได้15 ประตูเท่านั้นจากการลงเล่น 69 นัด

ส่วนอันดับ 2 เป็น ทิโม แวร์เนอร์ ดาวยิงเชลซี หลังกองหน้าทีมชาติเยอรมนี เพิ่งยิงไป 7 ประตูจากการลงเล่น 46 นัด นับตั้งแต่ย้ายจาก แอร์เบ ไลป์ซิก มาร่วมทีมด้วยค่าตัว 47.7 ล้านปอนด์ เมื่อเดือนมิถุนายน 2020 เป็นต้นมา ขณะที่ โจเอลลินตัน ดาวยิงชาวบราซิลของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 3 หลังยิงไป 7 ประตูจาก 89 เกม หลังย้ายจาก ฮอฟเฟนไฮม์ มาร่วมทัพ “สาลิกาดง” ด้วยค่าตัว 39.6 ล้านปอนด์ ขณะที่อันดับ 4 เป็น ริยาด มาห์เรซ ปีก แมนเชสเตอร์ ซิตี และอันดับ 5 เป็น ฟาบิโอ ซิลวา กองหน้าดาวรุ่งของ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส