เมสัน กรีนวูด ดาวยิงจอมฉาวของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้รับการประกันตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันพุธที่ผ่านมา หลังเจ้าตัวถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว ในฐานะผู้ต้องสงสัยคดีทำร้ายร่างก่ยและข่มขืน ตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

กรีนวูด ถูกตำรวจควบคุมตัวที่บ้านพักเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลัง แฮร์เรียต ร็อบสัน แฟนสาวของเจ้าตัว โพสต์รูปแฉว่าโดนดาวยิง “ผีแดง” ทำร้ายร่างกาย แถมยังมีคลิปเสียงที่อ้างว่าเป็นเสียงของ กรีนวูด ที่บังคับเธอให้มีเซ็กส์ด้วยโดยกองหน้าวัย 20 ปี ถูกควบคุมตัวไว้สอบสวนมาตั้งแต่วันอาทิตย์ และโดนตั้งข้อหา ล่วงละเมิดทางเพศและขู่ฆ่าเพิ่มเติมจากข้อหาทำร้ายร่างกายและข่มขืน รวมเป็น 4 ข้อหา

อย่างไรก็ตามล่าสุด กรีนวูด ซึ่งถูก “ผีแดง” ต้นสังกัดสั่งพักงานไม่มีกำหนด พร้อมถอดสินค้าเกี่ยวกับเจ้าตัวจากเมกะสโตร์ทั้งหมด แถมโดนเพื่อนร่วมทีมหลายคนอันฟอลโลว์อินสตาแกรม  รวมถึงโดน “ไนกี้” ยกเลิกการเป็นผู้สนับสนุนส่วนตัว และโดน “อีเอ สปอร์ต” ถอดออกจากเกมฟีฟ่าด้วยนั้น ได้รับการประกันตัวแล้ว 

เจ้าหน้าที่ตำรวจเกรทเตอร์ แมนเชสเตอร์ ระบุผ่านแถลงการณ์ว่า “ชายวัย 20 ปี ที่ถูกจับกุมเมื่อวันที่ 30 ม.ค. 2022 ในข้อหาข่มขืนและทำร้ายร่างกายสุภาพสตรีรายหนึ่งนั้น ได้นับการประกันตัวเพื่อรอการสอบสวนในขั้นตอนต่อไป”