สุริยคติกาล วันที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565  ค.ศ. 2022จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี ขึ้น 2 ค่ำ เดือน 3 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383อาทิตย์อุทัย เวลา 06.45 น.เที่ยงจริง เวลา 12.32 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.19 น.จันทร์ตก เวลา 20.16 น.         

วันนี้ เวลา 00.00-18.42 น. ดาวจันทร์เสวยศตภิสัชนักษัตรฤกษ์ที่ 24 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา เวลา 18.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 25 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ เวลา 00.00-07.19 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 07.20-18.42 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดเทวีฤกษ์  เวลา 18.43-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์  ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้เด็กชาย ใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว ชอบศึกษาเล่าเรียน ใฝ่หาความรู้ จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก ฐานะมั่นคง เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส

เกิดวันอาทิตย์ มีโชคดีเรื่องอาหารการกิน จะได้สมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน แม้ท่านจะหาเงินได้เก่งแต่ก็สิ้นเปลืองมากเช่นกัน มักจะใช้จ่ายเงินหมดไปในระยะเวลาอันรวดเร็วกับการสมาคมโดยไม่สนใจการออมเท่าใดนักจึงไม่ค่อยมีเงินเหลือเก็บ จะได้พบคนรักที่ถูกใจ การที่ท่านเป็นคนสดใสร่าเริงจึงทำให้ไม่ขาดคนรัก

เกิดวันจันทร์ หากมีการต่อสู้แข่งขันก็จะประสบชัยชนะ มีงานหลายอย่างเข้ามาให้ทำ ปัญหาที่จะเกิดขึ้นจากการทำงานสามารถแก้ไขได้ มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย เงินทองส่วนใหญ่จะถูกนำไปใช้เกี่ยวกับการงาน มีเงินทองผ่านมือเข้ามามากกว่าปกติ จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง

เกิดวันอังคาร การติดต่อสื่อสารคึกคัก การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ จะได้สิ่งของที่ชอบใจ การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ จะมีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน จะแอบรักคนใกล้ตัว ด้วยไมตรีจิตที่ดีงามทำให้คนใกล้ตัวหลงรักท่านเช่นกัน มีการวางแผนปรับปรุงตกแต่งบ้านเรือนที่อยู่อาศัย 

เกิดวันพุธ การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้าง แต่ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุน ประกอบกับความรู้ ความสามารถของท่านที่มีอยู่ ทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก  เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามาให้ทำ ส่วนงานเก่า ๆ ที่คั่งค้างอยู่จะถูกสะสาง ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ การมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิตการงาน

เกิดวันพฤหัสบดี คู่ครองคนรักกำลังคิดถึง การบริหารจัดการทางการเงินที่ดีทำให้มีเงินทองมากขึ้น มีโอกาสได้ช่วยเหลือบุคคลอื่นบ้าง ไม่ควรให้ใครกู้ยืมเงินโดยไม่มีหลักประกันที่มั่นคง การใช้จ่ายควรประหยัดและเก็บออมไว้บ้าง คนรักมีการให้สิ่งของที่มีค่าแก่กัน จะได้รับของฝากของขวัญ  มีการคบหาสมาคมกับคนดีมีความรู้

เกิดวันศุกร์ มีโอกาสเดินทางเพราะหน้าที่การงาน มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่ จะได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม มีรายได้จากการงานที่ทำไว้ ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี สุขภาพอ่อนแอทำให้มีกำลังวังชาน้อย ระวังจะเจ็บป่วย คนผิวขาวเหลืองนำลาภมาให้ ควรใจเย็น ๆ อย่าใช้อารมณ์วู่วาม จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญในสังคม จะมีการเดินทางหรือได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน การงานมีผู้คอยสนับสนุนและช่วยเหลือ ผลงานที่ทำไว้เป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศลพบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี เรื่องการเงินควรรอบคอบ  มีความรับผิดชอบในการทำงานมากขึ้น มีการต่อสู้แข่งขันจะมีชัยชนะ ความรักมีง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุด.