จัดเป็นศิลปินลูกทุ่งที่ครองใจแฟนเพลงมายาวนานกว่า 27 ปี สำหรับนักร้องหนุ่ม ไมค์ ภิรมย์พร ขวัญใจผู้ใช้แรงงานผ่านทุกยุคทุกสมัย ของวงการเพลงตั้งแต่เทป, ซีดี, วีซีดี, ดีวีดี จนมาถึงยุคนี้ ซึ่งเขาเคยมีเพลงดังยอดขายล้านตลับจากเพลงยาใจคนจน และอื่นๆมากมาย แต่ในช่วงเวลาเกือบ 2 ปีที่ทั่วโลกต้องเผชิญกับสถานการณ์ระบาดของ โควิดนั้น ธุรกิจบางอย่างพัง ธุรกิจบางอย่างเติบโต วันนี้เราจะมาตามดูชีวิตของ ไมค์ ภิรมย์พร กันว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง

ที่บ้านของไมค์มีสวนเกษตรของเขาอยู่ที่บ้านนาข่า อ.เพ็ญ อุดรธานี จากริมถนนมิตรภาพเข้าไปเพียงเล็กน้อยก็จะเจอกับบ้านสวนเชิงเกษตรผสมผสาน กว่า 30 ไร่ ที่มีทั้งผักปลอดสารพิษ เช่น ถั่วฝักยาว แตงกวา มะเขือ หน่อไม้ มะนาว ฯลฯ รวมทั้งผลไม้ มะยงชิด ทุเรียน มะเฟือง กล้วย มะม่วง มากมาย และมีบ่อเลี้ยงปลาอีกหลายบ่อ มีทั้งปลานิล ปลาหมอเทศ ปลาตะเพียน เรียกได้ว่า อยู่ที่นี่ ไม่มีอด

ไมค์เล่าว่า “ช่วงโควิด ก็จะมาอยู่ที่นี่ตลอด มีขึ้นไป กทม. บ้าง ในส่วนของกิจการ น้ำปลาร้าแซ่บไมค์ที่กำลังไปได้ดี คือสวนเกษตรนี้ วางระบบไว้ค่อนข้างดีจึงใช้แรงงานคนไม่เยอะ”

นอกจากนี้ไมค์ยังมีร้านขายของฝากปลาร้าแลนด์ตั้งอยู่ริมถนนมิตรภาพ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานีด้วย ซึ่งที่นี่มีทั้ง ผลิตภัณฑ์ปลาร้าไว้จำหน่าย รวมทั้ง เครื่องจักสาน เสื้อผ้าฝีมือชาวบ้านแถวนั้น และในช่วงที่รัฐบาลเปิดให้รับประทานอาหารที่ร้านได้ ไมค์ ภิรมย์พร ก็มีส้มตำแซ่บๆ อาหารอีสาน และอาหารจานเดียวไว้คอยบริการอีกด้วย และที่เก๋คือ มีร้านกาแฟ มู้ด คาเฟ่ ไว้คอยบริการ เรียกได้ว่าครบวงจร ส้มตำ อาหาร กาแฟ ของที่ระลึก ทีมงานขอเจาะลึก เมนูอาหาร ทุกเมนูจะมีส่วนประกอบสดๆจากสวนเกษตรของไมค์เองด้วย

นอกจากนี้ ไมค์ยังเล่าว่า “ในช่วงที่เจอพิษโควิดแบบนี้ ให้เราหยุดคิด ตั้งสติก่อน ว่าเราจะอยู่กับมันอย่างไร เราทำอะไรได้บ้าง ตั้งสติ อย่าทุกข์ อย่าท้อ สุดท้ายฝากความห่วงใยไปยังญาติๆแฟนเพลงทั้งหลายให้ดูแลสุขภาพกัน ปีนี้เราจะได้ฟังเพลงใหม่ของผมและละครด้วย”

แฟนๆสามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews