นิวยอร์กก็มี…นักเชิดสิงโตตามธรรมเนียมฉลองปีใหม่ของจีนกำลังแสดงลีลาการเชิดสิงโตคู่ดำ-ขาว ท่ามกลางบรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลองวันขึ้นปีใหม่ของชาวจีน ในย่านไชน่าทาวน์ของเขตแมนฮัตตัน กรุงนิวยอร์ก (Getty Images)

มังกรจีนกลางปารีส…กลุ่มนักเชิดสิงโตและมังกร วาดลวดลายอันงดงามกลางลานในเขต 8 ของกรุงปารีส เพื่อเป็นการต้อนรับปีใหม่ของชาวจีน ปารีสได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในเมืองที่พื้นที่ไชน่าทาวน์ที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปและมีประชากรในพื้นที่นี้ราว 50,000 คน (Getty Images)

ดัชเชสก็มา…ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ทรงรับพระสุธารสจากชุดน้ำชาแบบจีนประยุกต์ ในระหว่างเสด็จเยี่ยมศูนย์ที่ปรึกษาและข้อมูลของชาวจีนในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และถือเป็นการเสด็จร่วมฉลองปีใหม่ของชาวจีนในลอนดอนด้วย (Getty Images)

วาดเสือรับปีเสือ…หนูน้อย ‘ทาร่า มูนีย์’ วัย 10 ขวบ และ ‘อีฟฟา มูนีย์’ วัย 7 ขวบ มาจากเมืองแอชบอร์นในเขตเคาน์ตีมีธ ซึ่งอยู่ทางเหนือของกรุงดับลิน ไอร์แลนด์ ไป 20 กม. ทั้งสองกำลังถือภาพวาดหน้าเสือจากฝีมือของศิลปินชาวเมืองดับลิน ‘แองเจลา แมกซิโมวา’ เพื่อแสดงออกถึงการร่วมฉลองวันขึ้นปีใหม่ของชาวจีน ที่ในปีนี้ถือว่าเป็นปีนักษัตรของเสือ (Getty Images)

โดดเด่นกลางสีแดง…นักแสดงจากกลุ่มเยาวชนจีนในเมืองโกลกาตา ประเทศอินเดีย สวมชุดนักเชิดสิงโตสีสันสดใสโพสท่าให้ถ่ายภาพ หลังจากการแสดงของพวกเขาเพื่อฉลองวันขึ้นปีใหม่ตามธรรมเนียมจีน ซึ่งจัดขึ้นโดยยึดมาตรการป้องกันโรคระบาดอย่างเคร่งครัด (Getty Images)

กำแพงอธิษฐาน…กำแพงแห่งหนึ่งในเขตอูเซราหรือย่านไชน่าทาวน์ของกรุงมาดริด ประเทศสเปน เต็มไปด้วยกระดาษสีแดงที่เขียนคำอธิษฐานขอพรของประชาชน มาดริดเป็นอีกเมืองที่มีชุมชนชาวจีนขนาดใหญ่ คาดว่ามีลูกหลานเชื้อสายจีนอยู่ในเมืองนี้ราว 65,000 คน (Getty Images)

เฉลิมฉลองกลางสายน้ำ…กลุ่มนักว่ายน้ำยิ้มแย้มสู้ความหนาวเย็นขณะแสดงระบำพัดกลางสระว่ายน้ำในจังหวัดยุนเฉิง มณฑลชานซีของจีน เพื่อฉลองวันขึ้นปีใหม่ นักแสดงหญิงจะสวมใส่ชุดสีแดงซึ่งถือเป็นสีแห่งความเป็นมงคลของชาวจีน (Getty Images)