หลังจากมีกระแสข่าว กรณีที่จะมีการจัดฟุตบอลนัดพิเศษ “ศึกแดงเดือด” คู่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล พบ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในไทย โดยโต้โผคือ นายวินิจ เลิศรัตนชัย ผู้บริหารบริษัท เฟรชแอร์เฟสติวัล จำกัด ยืนยันว่าใช้นักเตะชุดใหญ่ ค่าบัตร 5,000 บาท ทุกที่นั่ง

สำหรับโปรแกรมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในช่วงปรีซีซั่นนั้น หลังปิดฤดูกาล 2022/23 ในเดือน พ.ค. จะมีโปรแกรมฟีฟ่าเดย์ในช่วงเดือน มิ.ย.ก่อนจะปล่อยให้นักเตะได้พักผ่อนในช่วงปิดฤดูกาล และเรียกเข้าแคมป์ฝึกซ้อมช่วงต้นเดือน ก.ค. ปีนี้ จะมีการเก็บตัวเร็วขึ้นกว่าเดิม เพราะฟุตบอลพรีเมียร์ลีก จะกลับมาเปิดฤดูกาลตั้งแต่วันที่ 6 ส.ค. ซึ่งเร็วขึ้นกว่าปกติ เพื่อเตรียมพักเบรกช่วงกลางฤดูกาลให้กับฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ในเดือน พ.ย.-ธ.ค.

ขณะเดียวกัน สโมสรในยุโรปนั้น ประสบปัญหาการจัดปรีซีซั่นทัวร์ มา 2 ปี จากจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทว่าจากสถานการณ์ที่คลี่คลายมากขึ้น ทำให้หลายสโมสรเริ่มมีการวางแผนที่จะออกมาจัดเกมอุ่นเครื่องต่างประเทศเพื่อหารายได้เข้าสโมสร

ทั้งนี้ หากศึกแดงเดือดที่ประเทศไทย สามารถจัดขึ้นได้จริง จะเป็นครั้งที่ 3 ที่ทั้ง 2 ทีมต้องออกมาเจอกันนอกเกาะอังกฤษ และครั้งแรกของเอเชียด้วย โดย 2 ครั้งก่อนหน้านี้ เจอที่สหรัฐ ศึกอินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยน คัพ ปี 2014 แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 3-1 ก่อนที่จะมาเจอกันอีกครั้งในรายการเดิม ปี 2018 ลิเวอร์พูล ชนะ 4-1 แต่ก็จะเป็นครั้งแรกที่จัดกันในทวีปเอเชียด้วย.

(Getty Images)