หลังจากมีกระแสข่าว กรณีที่จะมีการจัดฟุตบอลนัดพิเศษ “ศึกแดงเดือด” คู่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล พบ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในไทย โดยโต้โผคือ นายวินิจ เลิศรัตนชัย ผู้บริหารบริษัท เฟรชแอร์เฟสติวัล จำกัด ยืนยันว่าใช้นักเตะชุดใหญ่ ค่าบัตร 5,000 บาท ทุกที่นั่ง

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยถึงประเด็นนี้ว่า ทางฝ่ายจัดงานทาง นายวินิจ ได้เข้ามาพูดคุยแจ้งรายละเอียดคร่าวๆ กับทาง กกท. รวมถึงการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นที่เรียบร้อย กำลังศึกษาหารือแนวทางอยู่ มีการประสานงานเรื่องนี้มาเป็นเวลานานแล้ว เท่าที่ฟังรายละเอียดมาถึงว่ามีความเป็นไปได้ แต่ยังไม่สรุปว่าจะเกิดขึ้นจริงแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ อย่างไรก็ตามทุกฝ่ายพร้อมจะสนับสนุนในทุกด้าน

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า ในเรื่องของมาตรการการจัดการแข่งขันคงจะต้องคุยกับทางกระทรวงสาธารณสุขอีกครั้ง แต่ตอนนี้ประเทศไทยก็จัดงานกีฬาอย่างต่อเนื่อง อย่างเช่นฟุตบอลไทยลีกก็แข่งขันกันตลอด คิดว่าเรื่องมาตรการไม่ใช่ปัญหาอะไร ประเทศไทยชินกับการจัดมหกรรมกีฬาใหญ่ๆ อยู่แล้ว มีมาตรการรองรับทุกด้าน เท่าที่ทราบมาคือเป็นการนำเอาทีมชุดใหญ่มาแข่งขัน ซึ่งถ้าเกิดขึ้นได้จริงคิดว่าจะสร้างกระแสที่ดี ทำให้เกิดความคึกคักทั้งเรื่องกีฬาและการท่องเที่ยวได้ด้วย รวมถึงยังเป็นแมตช์ประวัติศาสตร์ ที่จะมีเกมแดงเดือดมาเตะกันที่เมืองไทยเป็นครั้งแรก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องรอดูองค์ประกอบหลายๆ อย่าง.

(Getty Images)