ยังคงเป็นประเด็นที่หลายคนในสังคมให้ความสนใจและรอดูความเปลี่ยนแปลงจำนวนมากสำหรับเรื่องการสูญเสีย หมอกระต่าย หรือ พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล จักษุแพทย์ที่ประสบอุบัติเหตุถูกผู้ขี่จักรยานยนต์บิ๊กไบค์ชนเสียชีวิต ในระหว่างเดินข้ามทางม้าลาย ทำให้ผู้ที่ใช้รถใช้ถนน เห็นความสำคัญถึงการขับรถที่ไม่ประมาท การเคารพในกฎจราจรมากขึ้น ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดในอินสตาแกรมของนักแสดงหนุ่ม กาย รัชชานนท์ สุประกอบ ได้ออกมาอัพเดทคลิปที่เผยให้เห็นการขับรถฝ่าไฟแดงระหว่างทางม้าลาย โดยมีการเขียนข้อความว่า “เป็นข่าวทุกวันยังเป็นแบบนี้อยู่เลย นี่ขนาดเป็นทางม้าลายที่มีไฟแดงนะ แล้วไอ้อันที่ไม่มีไฟสัญญาณบอกจะขนาดไหน เปลี่ยนนิสัยกันเถอะครับทุกคน เพื่อความปลอดภัย”

โดยทันทีที่หนุ่มกายลงคลิปไป แฟนๆ ก็พากันมาดูและคอมเมนต์มากมาย อาทิ จริงพี่ #ประเทศไทยควรเปลี่ยนจากอะไรก่อนดี, ไม่ไหวนิสัยคนไทย ทำแบบนี้ก็กลับไปแบบเดิม, ไหวไหมไทยแลนด์, แถวอ่อนนุชก็เป็นแบบนี้สัญญาณไฟให้คนข้ามแต่รถจะไม่สนไม่จอดให้ เพราะพวกคนขับรถพวกนี้คิดว่าไม่ใช่สี่แยกบางทีกด2รอบยังไม่ได้ข้ามเลยไม่มีคันไหนจอด, นิสัยที่มันแก้ไม่ได้…ความมีระเบียบวินัยไม่มีอยู่ในสามัญสำนึกเลย, จริงค่ะ เส้นสายไหมเนี่ย มอเตอร์ไซค์ไม่เคยจอดเลย, มอเตอร์ไซค์ไม่จอดเลยพี่ ฯลฯ

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม guyratchanont