“ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รอดด่านโควิด-19 ผลตรวจเชื้อนักเตะผ่านจำนวนเพียงพอ และสามารถลงแข่งขันกับ เวียดนาม ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย เกมเพลย์ออฟ นัดแรก วันนี้ (2 ก.พ.) เวลาไทย 15.00 น. ถ่ายทอดสด ทีสปอร์ตส์

สาวไทย เจอปัญหาโควิด-19 โดยเกมรอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อวันอาทิตย์ ที่แพ้ ญี่ปุ่น 0-7 มีนักเตะเพียง 14 คน โดยอีก 9 คน ติดโควิด ใส่ชื่อไม่ได้ ซึ่งตามเกณฑ์ของ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) หากนักเตะผ่านการตรวจโควิดไม่ถึง 13 คน จะลงแข่งไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนแข่งกับเวียดนาม ทีมชาติไทย ได้ตรวจอีกครั้ง โดยแบ่ง 2 กลุ่ม เมื่อช่วงค่ำวันที่ 31 ม.ค. นักกีฬา 14 คน ที่ลงสนามได้ในเกมกับญี่ปุ่น ส่วนกลุ่ม 9 คน ที่มีเชื้อชวดลงเกมกับญี่ปุ่นนั้น มี 7 คน ที่มีโอกาสจะหายทัน ทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้มาตรวจเชื้อเมื่อช่วงเช้าวันที่ 1 ก.พ.

รายงานข่าวระบุว่า ผลการตรวจเชื้อทีมสาวไทย ยืนยันว่านักเตะที่มีผลการตรวจเป็นลบ ไม่พบเชื้อนั้น มีเพียงพอที่จะลงแข่งขันกับ เวียดนาม บ่ายนี้ แต่ทางทีมยังปิดเป็นความลับว่า ใครที่ผลเป็นลบ ใครที่ผลเป็นบวกบ้าง และสรุปแล้ว ผ่านกี่คน แต่รายงานข่าวระบุว่า จำนวนนักเตะทีมชาติไทย จะมีมากกว่าเกมกับญี่ปุ่นเล็กน้อย

รายที่ยืนยันได้ว่าจะสามารถกลับมาช่วยทีมได้คือ “แนนซี่” สุนิสา สร้างไธสง กองหลังรุ่นเก๋า ที่ไม่มีชื่อในเกมกับญี่ปุ่น เนื่องจากในการซ้อมเมื่อวันที่ 1 ก.พ. ปรากฏภาพของ แนนซี่ กลับมาร่วมซ้อมแล้ว

สำหรับรอบเพลย์ออฟ จะเตะ 3 ทีมพบกันหมด โดยหลังจากเตะกับเวียดนามแล้ว ทีมไทยจะพบ ไต้หวัน วันที่ 4 ก.พ. คัดทีมเดียว คว้าตั๋วไปบอลโลกแบบอัตโนมัติ ส่วนอีก 2 ทีมไปเพลย์ออฟกับโซนอื่น.