สุริยคติกาล วันที่  2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565  ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ  ขึ้น 1 ค่ำ เดือน 3 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.46 น. เที่ยงจริง เวลา 12.32 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.18 น. จันทร์ตก เวลา 19.26 น.

วันนี้ เวลา 00.00-19.06 น. ดาวจันทร์เสวยธนิษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 23 ประกอบด้วยเทศาตรี แห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึง ฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 19.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยศตภิสัชนักษัตรฤกษ์ที่ 24 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา วันพุธ-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วง ดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-พฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ธนู

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนสุจริต ซื่อตรงและรักยุติธรรม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำอะไรโดยพลการ ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง ใจดี มีวาสนาและใจบุญสุนทาน มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ เพศตรงข้ามจะนำโชคดีมาสู่ท่าน มีโอกาสได้ช่วยเหลือสังคม คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน จะได้รับรางวัลเพราะมีปัญญาดี ได้เข้าร่วมพิธีกรรมสำคัญ ส่วนงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น คู่ครองคนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิตมากขึ้น เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล สามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ความสามารถ จะมีรายได้และผลตอบแทนเป็นที่พึงพอใจ การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ  การบริหารเงินที่ถูกที่ถูกทางทำให้ฐานะการเงินดีขึ้น

เกิดวันอังคาร พี่น้องเพื่อนฝูงจะเป็นผู้สนับสนุน ผลงานที่ทำไว้จะเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน  จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม จะมีการคบหาสมาคมกับผู้คนจำนวนมาก สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ

เกิดวันพุธ มีรายจ่ายเพิ่มขึ้น การที่ท่านมีความละเอียดถี่ถ้วนทำให้สามารถควบคุมการใช้จ่ายได้ดี  เมื่ออุปสรรคผ่านไปการงานจะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ควรรอบคอบไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือย จะโชคดีจากผลงานเก่า ๆ จะได้สิ่งของเก่า ๆ ผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่นและค้างชำระนานแล้ว ไม่ควรให้ใครยืมของรักเพราะจะนำความเดือดร้อนมาสู่ท่านในภายหลัง

เกิดวันพฤหัสบดี มีความมุ่งมั่นในการสร้างฐานะ  จะโชคดีได้ลาภผลเป็นทรัพย์สินเงินทอง แม้ท่านจะได้เงินมามากก็ใช้เงินมากเช่นกัน มีเรื่องต้องใช้เงินมาก ทั้งรายจ่ายที่จำเป็นและรายจ่ายที่จำใจ ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนด้วยดี  จะมีการสะสางงานเก่า ๆ ควรอยู่อย่างสงบและรู้จักวางเฉย ทำเป็นโง่เสียบ้างก็จะไม่เกิดปัญหาอะไร

เกิดวันศุกร์ คนที่ยังไม่มีงานทำก็จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ จะได้สมาคมกับคนมีความรู้ความสามารถ มีการพัฒนาการทำงานให้ดีขึ้น  แต่ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผล รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็น ควรมีความรอบคอบและระมัดระวังอารมณ์ให้ดี การผลีผลามทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย

เกิดวันเสาร์ การที่เป็นคนอ่อนไหวต่อความรักจึงควรยับยั้งชั่งใจให้ดี เพราะมักจะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ มีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูงและบุคคลต่างถิ่นต่างแดน มีความเพียรพยายามและความตั้งใจในการทำงานสูง จะได้รับของฝากของขวัญ ได้คบหาสมาคมกับคนมีชื่อเสียง  ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา.