การแข่งขัน RoV Pro League 2022 Summer ชิงเงินรางวัลรวม 10,000,000 บาท ในสัปดาห์แรก ผ่านพ้นไปอย่างดุเดือดเลือดพล่าน โดยสโมสรดังจากปารีส ฝรั่งเศส PSG Esports ระเบิดฟอร์มร้อนแรง แพ้ไม่เป็น ทะยานขึ้นรั้งอันดับ 1 ส่วน Bacon Time ผลงานแย่รั้งรองบ๊วย เนื่องจากมีการโยกย้ายผู้เล่น ต้องใช้เวลาในการปรับจูนพอสมควร ประกอบกับ 2 แมตช์ในสัปดาห์แรก เจอกับ 2 ทีมเต็ง PSG Esports และ Buriram United Esports ทำให้ยังไม่ชนะ เช่นเดียวกับเจ้าค้างคาวสเปน Valencia CF Esports ที่ยังสะกดคำว่าชนะไม่เป็น จมบ๊วยของตาราง

ผลการแข่งขันสัปดาห์ที่ 1 มีดังต่อไปนี้

แมตช์ที่ 1 เป็นการพบกันของ EVOS Esports ที่กลับมาอีกครั้ง พบกับ PSG Esports ทีมน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวในฤดูกาลที่แล้ว แต่ทว่าในฤดูกาลนี้ ทางทีมสัญชาติฝรั่งเศสดึงผู้เล่นมากประสบการณ์เข้ามาเสริมทัพจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น FirstOne, Piper, Nornun, isilindilz, Getsrch ไปจนถึง Summer ซึ่งผลการก็ได้แสดงให้ทุกคนได้ประจักษ์แล้ว ถึงความเก๋าประสบการณ์ที่ยังคงมีชั้นเชิงเหนือยิ่งกว่าเด็กรุ่นใหม่ ส่งให้ EVOS Esports ต้องพ่ายไปด้วยคะแนน 0-3

แมตช์ที่ 2 การปะทะกันระหว่าง King of Gamers Club กับ Valencia CF Esports แม้ทั้งสองทีมต่างมีการปรับทัพผู้เล่นกันมาทั้งคู่ แต่ดูเหมือนว่าฝ่ายที่สามารถจูนทีมกันได้เร็วกว่าจะเป็นทาง King of Gamers Club พวกเขาสามารถอดทนรอจังหวะที่ฝั่ง Valencia CF Esports เล่นพลาดอย่างเยือกเย็น และอาศัยจังหวะนั้นสวนกลับขึ้นมาเอาชนะได้สำเร็จ อินทรีดำจัดการค้างคาวสเปนไปได้อยู่หมัดด้วยคะแนน 3-0

แมตช์ที่ 3 การปะทะกันของสองทีมใหญ่ Buriram United Esports และ Bacon Time การโยกย้ายของ Happy ผู้เล่น Jungle มากประสบการณ์สู่อ้อมอกของ Buriram United Esports นับเป็นอีกหนึ่งข่าวใหญ่ประจำฤดูกาลนี้เลยก็ว่าได้ โดยในสองเกมแรกนั้น ต่างฝ่ายต่างไม่มีใครยอมใคร ทั้งเบคเบคกับปราสาทสายฟ้าต่างผลัดกันซัดคนละหมัดจนเสมอกันอยู่ที่ 1-1 ทว่าเมื่อการแข่งขันดำเนินเข้าสู่เกมที่ 3 ช่องว่างของ Bacon Time กลับยิ่งเด่นชัดขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าทีมระดับแชมป์ AIC 2021 ล่าสุดอย่าง Buriram United Esports ไม่พลาดที่จะจับจุดอ่อนนั้นมาใช้ขยี้ Bacon Time จบแมตช์ไปที่คะแนน 3-1 ชัยชนะตกเป็นของ Buriram United Esports

แมตช์ที่ 4 ศึกระหว่าง eArena กับ GOLDCITY Esports ถึงแม้จะเป็นการนำทีมครั้งแรกในฐานะกัปตันของ Gabrielz แต่เขาก็ยังทำได้ดี แถมด้วย Ligky ที่โชว์ฝีไม้ลายมือเอาไว้เต็มที่ จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ eArena จะสามารถเอาชนะ GOLDCITY Esports ไปได้ด้วยคะแนน 3-0

แมตช์ที่ 5 การพบกันระหว่าง Buriram United Esports กับ Valencia CF Esports ดูท่าว่าปราสาทสายฟ้าจะยังคงเครื่องร้อนมาจากเมื่อวาน แม้ในเกมแรกจะเสียท่าจนเกือบจะโดนขึ้นบ้านได้สำเร็จ แต่ด้วยความเก๋าเกม บวกกับทีมไฟต์ที่แบ่งรับแบ่งสู้ เจียดตัวดาเมจไปยืนในพื้นที่ปลอดภัย จึงทำให้พวกเขาพลิกกลับมาเอาชนะได้สำเร็จ ชัยชนะที่พลิกกลับมานี้ได้ส่งผลต่อขวัญกำลังใจของทั้งทีม และแน่นอนว่ามันได้ยังส่งผลไปถึง Valencia CF Esports ที่พลาดท่าอีกด้วย ซึ่งในเกมที่เหลือ รูปเกมตกเป็นของ Buriram United Esports อย่างสมบูรณ์แบบ ทำให้ปราสาทสายฟ้าเดินหน้าเก็บคะแนนเพิ่ม ขึ้นเป็นอันดับสองของตารางคะแนนในสัปดาห์แรกไปอย่างไม่ยากเย็น

แมตช์สุดท้ายประจำสัปดาห์ ศึกใหญ่ระหว่าง Bacon Time ดวลเดือดกับ PSG Esports ด้วยสมาชิกของทั้งสองทีมต่างเป็นผู้เล่นมากประสบการณ์ ชั้นเชิงและฝีมือการเล่นที่ถูกแสดงในเกมนี้จึงเป็นอีกหนึ่งภาพการต่อสู้ที่หาดูได้ยากยิ่ง แถมแมตช์นี้ ยังแอบมีเรื่องราวเล็ก ๆ น้อย ๆ ระหว่างเพื่อนรักทั้งสองที่ต้องแยกทางกันอีกครั้ง นั่นคือ Moowan กับ Getsrch นั่นเอง เรียกได้ว่านี่คืออีกหนึ่งแมตช์ที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงเลยก็ว่าได้

ภายในการแข่งขัน เราจะได้เห็นสไตล์ของ PSG Esports ที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น การนวดศัตรูไปเรื่อย ๆ ไม่รีบร้อน ช่วงชิงจังหวะทีเผลอได้อย่างแยบยล ส่งผลให้ Bacon Time ถึงกับหัวหมุน ต้องพลาดท่าพ่ายไปอย่างหมดรูปด้วยคะแนน 0-3 ส่งให้ PSG Esports ขึ้นเป็นอันดับที่หนึ่งของตารางคะแนนประจำสัปดาห์นี้ได้สำเร็จ

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในสัปดาห์หน้า แมตช์ที่น่าสนใจมีดังต่อไปนี้

แมตช์ที่ 1 ประจำวันเสาร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ KFC x Talon ปะทะ Buriram United Esports

ศึกระหว่างสองทีมไทยที่เคยไปคว้าแชมป์ระดับโลกมาแล้ว แน่นอนว่าเมื่อทั้งสองเป็นทีมดีกรีระดับโลก การเวียนมาเจอกันครั้งนี้จึงไม่ใช่สิ่งที่ควรพลาดอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ยังมีประเด็นของ Buriram United Esports ที่เคยเขี่ย KFC x Talon ตกรอบไปในการแข่งขัน AIC 2021 อีกด้วย อีกทั้งยังได้มีการสลับสับเปลี่ยนผู้เล่น อย่างการโยกย้าย Difoxn ไปซบ KFC x Talon และทาง Happy ก็ได้โยกย้ายเข้ามา Buriram United Esports เป็นสลับขั้วของสองนักกีฬาฝีมือดี ที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก

ผลของการแข่งขันคู่นี้ ไม่สามารถคาดเดาได้ ต้องมาติดตามดูกันว่า ทีมไหนกันแน่ที่จะสามารถคว้าชัยในการพบกันครั้งแรกประจำฤดูกาลนี้ไปได้ก่อน

แมตช์ที่ 2 ประจำวันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ KFC x Talon ปะทะ Bacon Time

อีกหนึ่งการพบกับของทีมระดับบิ๊ก KFC x Talon ยังไม่ได้โชว์ฝีมือในสัปดาห์แรกจึงอาจจะยังไม่สามารถประเมินผลการแข่งขันได้มาก แต่เชื่อว่าทาง Bacon Time ก็คงจะไปลับเขี้ยวเล็บกันมาพอสมควรเลยทีเดียว หลังจากที่ผลคะแนนในสัปดาห์แรกนั้นค่อนข้างย่ำแย่ พวกเขาจะต้องเก็บชัยชนะ และทำทุกวิถีทางเพื่อเก็บแต้มให้ได้

แมตช์ที่ 3 ประจำวันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ Buriram United Esports ปะทะ PSG Esports

ศึกชิงตำแหน่งของสองทีมหัวตาราง ที่ด้าน PSG Esports ก็คงจะรู้ตับไตไส้พุงของทาง Buriram United Esports พอสมควร ด้วยสมาชิกหลักถูกโยกย้ายมาอยู่ภายใต้สีเสื้อใหม่อย่าง F1

ส่วนทาง Buriram United Esports ก็มีความเปลี่ยนแปลงโดยดึงเอา Happy ผู้เล่นฝีมือโดดเด่นมาเข้าทีมในตำแหน่ง Jungle และ Theworlds ในตำแหน่ง Abyssal Dragon Lane ที่ระเบิดฟอร์มแรงเรียกเสียงฮือฮามาตั้งแต่สัปดาห์แรกและเสริมพลังด้วยโค้ชคนใหม่อย่าง Lantyr อิมพอร์ตตรงมาจากต่างประเทศ

และหากดูจากฟอร์มการเล่นในสัปดาห์แรกของทั้งสองทีมนั้น ก็คงต้องบอกว่าแอบมีความคล้ายคลึงกันอยู่ในระดับหนึ่งเลยทีเดียว ด้วยสไตล์ช้าแต่ชัวร์ เน้นนวด เน้นตอด รอเข้าทำไฟต์ที่มีโอกาสชนะสูง แสดงให้เห็นถึงความมากประสบการณ์ของผู้เล่นทั้งสองฝ่ายได้เป็นอย่างดี

ต้องมาติดตามกันว่าจะเป็น PSG Esports ทีมรวมดาวเด่นที่ค่อนข้างรู้แนวทางของ Buriram United Esports หรือจะเป็น Buriram United Esports เวอร์ชันใหม่ที่มาแรงแซงโค้ง ใครจะสามารถเก็บชัยไปได้กันแน่

รับชมศึก RoV Pro League 2022 Summer ถ่ายทอดสดทุกสัปดาห์
วันพฤหัสบดี-ศุกร์ เริ่มแข่งเวลา 16:00 น.
วันเสาร์-อาทิตย์ เริ่มแข่งเวลา 12:00 น.

รับชมได้ที่
www.youtube.com/GarenaRoVThailand
www.facebook.com/ROVTHeSports/
www.facebook.com/ROVTH/