โทรุ โอนิกิ โค้ชของ คาวาซากิ ฟรอนตาเล ทีมแชมป์เจลีก มั่นใจว่า “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะคนใหม่ของทีม จะสร้างความแตกต่างได้ หลังจากทีมลงทุนคว้ามาร่วมทัพ

หลังจาก ชนาธิป เริ่มซ้อมกับทีมใหม่ เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา โอนิกิ วัย 47 ปี กล่าวว่า แข้งทีมชาติไทย จะเป็นผู้เล่นที่สร้างความแตกต่างได้ ถ้าแสดงความแข็งแกร่งออกมาได้ ก็จะได้รับโอกาสนั้นในทีมอย่างแน่นอน จะช่วยทีมได้มาก เช่นเดียวกับเรื่องของการทำประตู นั่นคือสิ่งที่ตนคิดว่าเจสามารถทำอะไรกับเกมรุกของทีมได้

กุนซือฟรอนตาเล กล่าวแสดงความมั่นใจว่า ชนาธิป จะสามารถลงเล่นได้ทุกตำแหน่งในแนวรุก ถ้าตนใช้ระบบ 4-3-3 ก็สามารถเล่นได้ทั้งมิดฟิลด์ตัวกลาง และมิดฟิลด์ตัวริมเส้นและหากใช้ระบบ 4-2-3-1 หรือ 4-4-2 ก็เชื่อว่า เจ้าเจ ทำได้กับตำแหน่งปีกซ้าย และปีกขวา หรือตำแหน่งหน้าต่ำ

“การมาของเขาจะช่วยทำให้เรามีทางเลือกในเกมรุกมากขึ้น อย่างระบบ 4-3-3 ตัวกลางเรามีทั้ง เรียวตะ โอชิมะ, ยาสุโตะ วากิซากะ, เคนโตะ ทาชิบานะ, ทัตสึกิ เซโก, คาซูกิ คาซูโกะ, ไดยะ โทโนะ รวมถึงผู้เล่นอีกหลายคน ซึ่งเขาจะเข้ามาช่วยยกระดับการแข่งขันในทีมให้เข้มข้นกว่าเดิม” กุนซือฟรอนตาเล กล่าว

คาวาซากิ ฟรอนตาเล แชมป์เก่าเจลีก มีโปรแกรมลงเตะศึกชนแชมป์ “ซูเปอร์คัพ” พบ อูราวะ เรด ไดมอนด์ส แชมป์บอลถ้วยญี่ปุ่น “เอ็มเพอเรอร์คัพ” วันที่ 12 ก.พ. เวลาไทย 11.35 น. ถ่ายทอดสด พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36, AIS PLAY และทาง SIAMSPORT YouTube Channel รวมทั้งทาง J.League International YouTube Channel ส่วนศึกเจลีก จะลงเตะนัดแรกเปิดบ้านพบ เอฟซี โตเกียว วันที่ 18 ก.พ. เวลาไทย 17.00 น.

ภาพจาก : Chanathip Songkrasin